Đường ĐH412 ở KP6 - KP7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Những “hố đen” ven đường nguy hiểm!

Cập nhật: 18-09-2014 | 09:00:46

Những ngày qua, nhiều người dân sinh sống trên đường ĐH412 ở KP6 - KP7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên liên tục than phiền về sự xuống cấp của con đường này. Hệ thống vỉa hè, cống thoát nước nhiều chỗ đã xuống cấp khá trầm trọng tạo ra những “hố đen” có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ, trẻ nhỏ… nhất là vào mùa mưa bão hiện nay.

Theo quan sát của P.V, trên đoạn đường chỉ dài hơn 300m này đã có khoảng 20 cống thoát nước bị xuống cấp nghiêm trọng. Đa số đã bị nứt, sụp lún. Nhiều miệng cống đã bị mất nắp từ bao giờ, để lộ ra những hố đen ngòm đáng sợ, có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ nếu không để ý. Bà Phạm Thị Tươi, người dân sinh sống ở đây, cho biết: “Tình trạng này xảy ra đã vài năm nay. Ban đầu chỉ là hư hỏng nhẹ, sau thì xuống cấp ngày một nhiều hơn. Đến nay, người dân chúng tôi gần như không thể đi trên vỉa hè của đoạn đường này được nữa! Điều này lại gây ra việc nguy hiểm khác, bởi nếu đi xuống lòng đường sẽ càng mất an toàn do đây là đoạn đường có rất nhiều xe tải lớn lưu thông với tốc độ cao…”.

Nhiều miệng cống không nắp trên đường ĐH412 trở thành những bẫy nguy hiểm. Ảnh: H.BÌNH

Một điều đáng lưu ý là trên đoạn đường này có khá nhiều trường học, trong đó có cả trường tiểu học. Vào giờ cao điểm tan trường, số lượng học sinh ra về rất đông, nếu không được quản lý chặt thì những “hố đen” trên có thể gây ra tai nạn đáng tiếc cho các em; đặc biệt là cáccháu học sinh nhỏ. Theo quan sát, các miệng cống này đều sâu hơn 2m và thông với hệ thống ống thoát nước khá rộng, có thể cuốn trôi cả người lớn một cách dễ dàng. Với độ sâu như trên, khi ngã xuống cũng có thể làm cho người lớn bị thương chứ nói gì đến các em nhỏ. Anh Hoàng Văn Thắng, công nhân của một công ty đóng ở khu vực này, cho biết đã có một số trường hợp khi đi bộ trên vỉa hè đã bị ngã xuống xây xát nhưng chưa gây nguy hiểm đến tính mạng. Để cảnh báo, chúng tôi thường cắt cành cây lớn cắm xuống các lỗ sâu…

Tìm hiểu thêm, P.V được biết nguyên nhân chính khiến ĐH412 xuống cấp nhanh là do đoạn đường này khá dốc; vì vậy, mỗi khi trời mưa lượng nước đổ về đây rất lớn gây ra xói mòn, sạt lở nặng hai bên vỉa hè. Bên cạnh đó, việc bị mất cắp nắp cống và các xe tải nặng thường xuyên đỗ, quay trở đầu chèn bánh xe lên vỉa hè cũng là những nguyên nhân khiến cho đoạn đường này ngày càng xuống cấp. “Mỗi khi mưa lớn, các gia đình ở đây đều không dám cho con em của mình ra ngoài, bởi đâu biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Trên đoạn đường này khi mưa lớn nhiều đoạn đã bị ngập, miệng cống chìm dưới mặt nước đục ngầu. Khi đó, dưới những cái hố kia nước lại chảy rất xiết, chỉ cần xảy chân té ngã dễ thường bị mất mạng ngay…”, bà Tươi nói thêm.

Trao đổi với P.V về vấn đề này, ông Bồ Quang Minh Trí, Phó phòng Quản lý Đô thị TX.Tân Uyên, cho biết: “Phòng đã nắm được thực trạng tuyến đường trên. Ngày 5-9 vừa qua, chúng tôi đã phối hợp cùng các ngành có liên quan gồm điện lực, cấp thoát nước, viễn thông khởi công cải tạo nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã, như: thảm bê tông nhựa đường ĐT747A (đoạn từ cầu Rạch Tre đến trường Huỳnh Văn Nghệ); thảm bê tông nhựa đường đường ĐT747A (đoạn từ trường Huỳnh Văn Nghệ đến Công ty Bayer); cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè đường ĐT747A (đoạn từ cầu Rạch Tre đến UBND phường Uyên Hưng)… Riêng tuyến ĐH412 (đoạn từ ngã ba dốc Bà Nghĩa đến suối Bà Tùng) hệ thống thoát nước, vỉa hè và dự kiến sẽ cải tạo hoàn chỉnh vào cuối năm nay.

Thiết nghĩ, không riêng chỉ ở tuyến ĐH 412, các ngành chức năng của TX.Tân Uyên cần bắt tay vào cuộc, khẩn trương hơn nữa nhằm rà soát và nhanh chóng khắc phục những trường hợp tương tự. Việc làm này vô cùng ý nghĩa, bởi bên cạnh việc mang lại vẻ mỹ quan đô thị còn giúp người dân an tâm hơn trong cuộc sống; đặc biệt góp phần hạn chế tối đa những tai nạn thương tâm đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

PHI LONG – NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên