Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam:

Đường ĐT 741 phải tập trung hoàn thành trước Tết Nguyên đán

Cập nhật: 13-11-2014 | 17:19:59

(BDO) Chiều 13-11, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát báo cáo về những tồn tại vướng mắc trong việc thi công công trình đường ĐT 741 do Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Đến nay, toàn tuyến còn khoảng 10 hộ với trên 1.000m2 đất chưa giải tỏa thuộc TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một. Lý do kéo dài đến nay là do các trường hợp trên không nằm trong các quy định hoặc chỉ đáp ứng một phần, nên rất khó áp dụng để xem xét, đền bù…

Sau khi lắng nghe lãnh đạo các địa phương và đơn vị liên quan báo cáo tình hình, đề xuất giải pháp, ông Nam yêu cầu phải vận dụng mọi giải pháp có thể theo quy định, nhằm có lợi nhất cho người dân; bằng các hình thức tuyên truyền, vận động thuyết phục để người dân bàn giao mặt bằng, tập trung hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, đơn vị thi công phải bám sát công trường để khi có mặt bằng dù chỉ 1 mét cũng phải tổ chức thi công ngay. Trong quá trình thi công, nếu gặp khó khăn thì báo cáo UBND tỉnh để có giải pháp hỗ trợ. Tất cả các hồ sơ vướng mắc phải được xem xét cẩn thận, có ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp, làm cơ sở pháp lý để địa phương triển khai hỗ trợ thi công hoặc cưỡng chế nếu các giải pháp vận động không đạt hiệu quả.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên