Đường ĐT741 đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Cần sớm hoàn thiện các hạng mục công trình

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:42:06

 Đường ĐT741 được đầu tư xây dựng nhiều năm, tuy nhiên đến nay một số đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên chưa có đèn đường chiếu sáng, cống thoát nước. Những hạn chế này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường. 

 Tai nạn về đêm

Nếu ai từng lưu thông trên đường ĐT741 (đoạn qua ấp 2, xã Tân Bình) vào ban đêm, sẽ cảm nhận được những hiểm nguy rình rập. Đường lớn, lượng xe dày đặc và lưu thông với tốc độ rất nhanh. Đoạn đường khoảng 2km này nhà cửa san sát, có một khu chợ đang hoạt động cả ngày lẫn đêm… Tuy nhiên, đường lại không có dải phân cách, không có đèn chiếu sáng nên tai nạn luôn rình rập.

Một số đoạn của đường ĐT741 qua xã Tân Bình, Bắc Tân Uyên không có đèn chiếu sáng nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vào ban đêm

Chị N.T.N., nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Việc không có đèn đường chiếu sáng đã gây ra không ít vụ tai nạn, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên các cấp nhưng không thấy giải quyết. Tối bước ra đường là nơm nớp lo âu, không biết tai nạn xảy ra lúc nào”. Anh T.T.P., một tài xế chạy xe trong chợ Tân Bình, tâm sự: “Đường ĐT741 đoạn thì có đèn đường, đoạn không. Mình đang chạy xe trên đường sáng, khi vào đoạn tối sẽ ảnh hưởng đến tầm quan sát, rất dễ gây tai nạn. Hơn nữa khu vực này dân cư đông, đường không có dải phân cách nên người đi xe máy, đi bộ cứ qua lại liên tục, không biết đâu mà tránh”.

Theo Công an xã Tân Bình, chỉ tính riêng năm 2017, trên đường ĐT741 qua xã Tân Bình có đến 6 người chết vì tai nạn giao thông. Trong đó, đoạn qua ấp 2 chết 4 người, chủ yếu các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn là do đường tối, che khuất tầm nhìn. Điển hình như vụ tai nạn xảy ra với ông L.V.H. (46 tuổi) mới xảy ra cách đây không lâu. Ông H. từ nơi khác đến thăm con. Đêm tối, ông đi bộ ra đường để mua thuốc lá thì bị một người điều khiển xe máy tông thẳng từ phía sau. Vụ tai nạn làm ông H. bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Cách đây chừng 2 tháng, hai thanh niên trong ấp 2, xã Tân Bình điều khiển xe máy lưu thông từ hướng Phú Giáo về Tân Bình, khi vừa chạy vào khu vực không có đèn đường thì va chạm với xe máy cày đang lưu thông cùng chiều, khiến cả hai chết tại chỗ…

Ông Lê Văn Năm, Trưởng Công an xã Tân Bình, cho biết: “Hầu như năm nào cũng xảy ra tai nạn chết người trên đoạn đường qua ấp 2, xã Tân Bình. Trong đó, việc không có đèn chiếu sáng vào ban đêm cũng là nguyên nhân xảy ra tai nạn. Khi lưu thông trên đường tối và xe nhiều thì tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị hạn chế, khó xử lý tình huống”.

Ngập nước khi trời mưa

Một bất cập khác ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hàng ngày của người dân trên đoạn đường này là ngập nước lúc trời mưa. Do nhà cửa hai bên mặt tiền đường ngày một nhiều, đường lại không được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước nên khi mưa xuống nước tràn ra đường gây ngập úng. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến lưu thông, mà nhiều gia đình còn bị nước ngập vào nhà, vườn cây. Đó là những ngôi nhà ở khu vực thấp trên đường.

Bà P.H.H., nhà ở mặt tiền đường bức xúc: “Nhiều năm trước khi có chủ trương hiến đất làm đường, tất cả các hộ dân chúng tôi đồng tình ủng hộ, không ai đòi hỏi tiền đền bù hay trợ cấp gì. Chúng tôi chỉ mong đơn vị chủ đầu tư quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước, nhưng chờ hoài không thấy. Bây giờ nhà nào cũng sợ ngập. Khi trời mưa to, có nhà bị nước tràn vào ngập tới gối”.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết: “Việc đường ĐT741 qua xã Tân Bình có nhiều đoạn không có đèn chiếu sáng và hệ thống thoát nước, gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, tai nạn cho người đi đường, qua phản ánh, chúng tôi đã kiến nghị lên các cấp. Đơn vị chủ đầu tư đã cho người đến khảo sát để lắp đèn chiếu sáng nhưng nhiều năm nay không thấy khởi công. Khu vực qua ấp 2 có chiều dài khoảng 2km, dân rất đông lại có một khu chợ mà không có đèn đường thì rất nguy hiểm. UBND xã rất mong những kiến nghị của bà con sớm được quan tâm, giải quyết”.

QUANG TÁM - HƯNG PHƯỚC 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên