Đường ĐT747B qua địa bàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Chuyển biến tốt về trật tự đô thị, an toàn giao thông

Cập nhật: 21-12-2020 | 08:01:59

Sau thời gian ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán hàng rong trên đường ĐT747B của phường Thái Hòa và lực lượng chức năng TX.Tân Uyên, đến nay tình hình trật tự đô thị (TTĐT) đã có nhiều chuyển biến tích cực, vỉa hè đã được “trả lại” cho người đi bộ, góp phần chống ùn tắc, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực này.

 

Hiện đường ĐT747B, đoạn qua phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên không xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ, góp phần bảo đảm TTĐT, hạn chế ùn tắc

 Tuyên truyền kết hợp xử lý nghiêm vi phạm

Khoảng 1 tháng trước đây, đoạn đường ĐT747B qua phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên thường diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán hàng rong. Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã có động thái vào cuộc chấn chỉnh, xử lý. Bà Trần Ngọc Huyền Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, cho biết: “Nắm bắt thông tin phản ánh của người dân, UBND phường Thái Hòa đã nhanh chóng tập trung lực lượng để thực hiện kế hoạch chấn chỉnh TTĐT trên tuyến đường ĐT747B.

Cũng tại thời điểm đó, ngành chức năng tỉnh đang tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, vì vậy UBND TX.Tân Uyên quan tâm và chỉ đạo kịp thời đến chính quyền địa phương về công tác TTĐT, trật tự ATGT, không để phức tạp tình hình, tạo điểm nóng. Trong thời gian ra quân thực hiện, chính quyền phường Thái Hòa huy động tối đa nguồn lực và lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở; cùng với đó là sự phối hợp của các ngành chức năng của thị xã để phát huy hiệu quả tối đa”.

Theo bà Trang, TTĐT không thể thấy được hiệu quả liền, cốt lõi vẫn là ý thức của người dân. Vì vậy, UBND phường Thái Hòa đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và người bán hàng rong dọc tuyến đường ĐT747B chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh, kế hoạch ra quân xử lý TTĐT. Thực tế cho thấy đa số hộ dân có nhà ở mặt tiền đường ĐT747B tự giác chấp hành, không kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, còn một bộ phận tiểu thương cố tình vi phạm hoặc không tự động tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang đường bộ, vỉa hè. Toàn bộ các vi phạm đã được cán bộ phụ trách của UBND phường Thái Hòa ghi nhận, khi ra quân sẽ chú trọng vào các điểm vi phạm để cưỡng chế tháo dỡ, xử lý nghiêm.

Kết quả ban đầu, lực lượng chức năng đã tuyên truyền bằng xe lưu động được hơn 25 giờ với nội dung về TTĐT. Xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm liên quan đến biển hiệu, biển quảng cáo đặt sai quy định. Lập biên bản xử lý hành chính hàng chục trường hợp đậu dừng xe bán hàng rong trên vỉa hè.

Hạn chế ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm

Để TTĐT được duy trì tốt, UBND phường Thái Hòa giao cho Ban Điều hành các khu phố phụ trách theo dõi, quản lý và báo cáo tình hình. Theo ghi nhận của P.V tại đường ĐT747B, nối từ chợ Tân Ba đến khu vực cống bà Sáu Cón (dài khoảng 1km), thuộc phường Thái Hòa, tình hình TTĐT hiện bảo đảm, đường thông hè thoáng, đã hạn chế được tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ.

Cũng theo bà Trần Ngọc Huyền Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, TTĐT được giữ gìn tốt đã giúp tình hình trật tự ATGT có sự thay đổi đáng kể. Đáng chú ý nhất là vấn đề ùn tắc, kẹt xe vào giờ cao điểm tại khu vực đường ĐT747B đã được kéo giảm rõ rệt khi Công an TX.Tân Uyên cắt cử Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng chức năng phường Thái Hòa đứng phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm giao cắt vào 3 khung giờ (sáng,  trưa, chiều) mỗi ngày.

Trong khi đó, Đại úy Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho hay thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an phường Thái Hòa tổ chức điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm được 120 cuộc với hơn 360 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thường xuyên điều tiết, phân luồng giao thông, lên phương án cho các phương tiện đi vào đường khác để tránh ùn tắc. Trong công tác xử lý vi phạm giao thông, công an đã lập biên bản 280 trường hợp vi phạm, như: Dừng đỗ xe không đúng quy định; trên vỉa hè, hè phố, lấn chiếm hành lang đường bộ; tạm giữ 78 xe, 74 biển hiệu, 80 ô dù, 65 khung gỗ, hơn 4.500 kg rau quả các loại để xử lý theo quy định của pháp luật.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên