Đường hoa Bình Dương: Hứa hẹn nhiều điều thú vị

Cập nhật: 13-02-2015 | 10:06:01

Những ngày này, Thành phố mới Bình Dương như rộn ràng hơn, mọi ngả đường đều rợp bóng cờ hoa và đèn màu giăng mắc. Những đơn vị thực hiện đường hoa cũng đang khẩn trương chuẩn bị, thi công để kịp hoàn thành đưa vào phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn của người dân trong dịp tết đến, xuân về…

 Những tiểu cảnh thể hiện tình cảm của người dân Bình Dương đối với biển đảo quê hương. Ảnh: H.THUẬN

Đường hoa xuân năm 2015 do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) phối hợp với Tổng Công ty Becamex tổ chức tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Theo kế hoạch, đường hoa sẽ được bố trí trên đoạn đường phía trước khuôn viên Trung tâm hội nghị Lucky Square, kéo dài từ ngày 17-2 đến 24-2 (tức từ 29 tháng chạp đến mùng 6 tết).

Ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, để giới thiệu cho nhân dân trong và ngoài tỉnh về sự phát triển của Thành phố mới Bình Dương sau khi đưa Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh đi vào hoạt động, từ năm 2015, Bình Dương quyết định chuyển đường hoa từ đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vào tổ chức tại thành phố mới. Đường hoa xuân năm nay có tên gọi mới là đường hoa Bình Dương, với chủ đề “Bình Dương vào xuân”.

Dù mới trong giai đoạn thi công, nhưng nhìn những mô hình đang dần hình thành, có thể thấy những nét chấm phá thú vị ban đầu. Những loại hoa để tạo tiểu cảnh cũng được đơn vị thi công tập kết về đây muôn màu muôn vẻ.

Nói về những nội dung được chuyển tải trong thiết kế đường hoa, ông Lê Hữu Phước cho biết, bên cạnh các tiểu cảnh hoa để tạo nên sắc màu rực rỡ của mùa xuân, đường hoa Bình Dương năm nay còn bao hàm các giá trị văn hóa. Các giá trị này được tái hiện thông qua các mô hình, tiểu cảnh kết nối liên tục nhằm giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, đường hoa còn có những tiểu cảnh chuyển tải tình cảm của người dân Bình Dương đối với biển đảo quê hương, đối với chủ quyền đất nước cũng như thể hiện quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp. Đến với đường hoa Bình Dương, người dân còn có dịp tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong những ngày tết của dân tộc thông qua các gian hàng thư pháp hay các gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật dân gian…

Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi được UBND tỉnh thông qua từ tháng 8-2014, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức, thi công có thời gian chuẩn bị sớm, nên việc thi công đường hoa đến nay bảo đảm tiến độ đề ra. Tuy nhiên, Ban tổ chức (BTC) cho rằng, do địa điểm thi công đường hoa được thực hiện trên đoạn đường hẹp, không có nhiều cây xanh tạo phong cảnh và bóng mát nên rất khó khăn trong việc sắp đặt các tiểu cảnh để vừa bảo đảm về mỹ thuật, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân có lối đi tham quan rộng rãi. Mặt khác, các tiểu cảnh đều được thực hiện bằng hoa tươi, thời gian thi công ngắn nên đơn vị thi công phải tập trung nhân lực để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Để phục vụ nhu cầu du xuân, vui chơi, thưởng ngoạn của người dân, đường hoa Bình Dương sẽ được BTC chăm sóc, giữ gìn để giữ được nét tươi đẹp trong suốt thời gian diễn ra. “Chúng tôi mong rằng, mọi người dân khi đến tham quan thưởng ngoạn sẽ tuân thủ theo nội quy của BTC, có ý thức trong việc giữ gìn những tiểu cảnh trang trí trên đường hoa để mọi người đều được thưởng thức. BTC hy vọng, đường hoa Bình Dương năm 2015 sẽ là một trong những địa điểm du xuân thưởng ngoạn thú vị của người dân trong và ngoài tỉnh trong dịp tết cổ truyền dân tộc”, ông Phước nói. 

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên