Đường hoa xuân đầy ý nghĩa

Cập nhật: 08-02-2018 | 10:00:48

Tết đến xuân về, tạo địa điểm vui xuân đón tết cho người dân trong tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị thực hiện đường hoa xuân. Năm nay, với những tiểu cảnh bằng hoa đủ màu sắc được trang trí tinh tế, đường hoa xuân đã tô điểm cho TP.Mới Bình Dương thêm lung linh sắc xuân.

 20.000 chậu hoa khoe sắc

Những ngày cuối tháng 12 âm lịch, chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc cũng là lúc công nhân đơn vị thi công đường hoa xuân tại TP.Mới tất bật với công việc. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, phần thô của công trình đường hoa xuân đã hoàn thiện, các mô hình cũng được thiết kế để chuẩn bị đi vào lắp đặt. Để đường hoa khoe sắc, lung linh sắc xuân, công trình sử dụng hơn 20.000 chậu hoa ở Đà Lạt, Đồng Tháp. Các loại hoa được lựa chọn như cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, mãn đình hồng, phong lữ thảo, lan dendro, lan mãn, lan mokara, lan ngọc điểm đai châu, mai hoa đăng, chuỗi ngọc, bâng khuâng, thu hải đường, cẩm tú cầu hồng, đỗ quyên, lồng đèn… Tất cả tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu giữa đất trời mùa xuân.

Tiểu cảnh trong cụm hương xuân đang được công nhân hoàn thiện

Theo đơn vị thi công, chiều dài, bề ngang của đường hoa năm nay tuy nhỏ nhưng sẽ là điểm vui chơi lý tưởng cho người dân với những thiết kế lạ mắt. Tại đây quy tụ hàng trăm loài hoa với nhiều hình thức trưng bày khác nhau. Từng chi tiết tuy nhỏ như chiếc bánh chưng xanh, câu đối đỏ, mái nhà tranh, nhành mai vàng hay những khóm hoa quanh hiên nhà rực rỡ rất đỗi quen thuộc hứa hẹn đủ để gợi nhớ về giá trị của truyền thống và gốc rễ của tết cổ truyền dân tộc.

Các loại hoa sẽ được chuyển về bày trí trong ngày 26, 27 tháng Chạp. Dự kiến chiều ngày 27 tháng Chạp, đơn vị thi công sẽ bàn giao công trình để chiều 29 tết đường hoa xuân chính thức khai mạc, đi vào phục vụ nhân dân. Ngoài thi công, lắp đặt, đơn vị thi công còn cử lực lượng bảo vệ, chăm sóc hoa trong suốt những ngày diễn ra sự kiện.

Ý nghĩa

“Hơn 20.000 chậu hoa rực rỡ sắc màu hội tụ tại đường hoa xuân với chiều dài 200m, ngang 10m hứa hẹn sẽ trở thành điểm du xuân đầy hấp dẫn và độc đáo với người dân Bình Dương”, ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói. Đường hoa xuân trải dài phía trước công viên TP.Mới với nhiều cụm khác nhau như: Cụm mâm cỗ ngày tết, nắng xuân, linh vật và bội thu, hương xuân, phú quý, biển đảo, dòng chảy mùa xuân, thành phố thông minh... Mỗi cụm đều mang những nét đặc sắc, độc đáo riêng, đưa du khách lạc bước vào không gian nghệ thuật sắp đặt đầy quyến rũ.

Điểm nhấn của đường hoa xuân năm nay chính là cụm linh vật và bội thu. Cụm này có những tiểu cảnh tái hiện không gian văn hóa làng quê Việt có ao sen với vó câu, dòng kênh với cầu khỉ chênh vênh, đường làng quê, chiếc thuyền, cổng đình, đặc biệt là đặc sản Bình Dương với cây bưởi da xanh. Trong cụm này còn có hình ảnh linh vật là 4 chú chó thể hiện năm Mậu Tuất. Tất cả đem lại cho du khách cảm giác thích thú mà ấm áp, mới lạ mà thân quen, gần gũi. Đối với cụm biển đảo có thuyền, cột mốc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam thể hiện tình yêu biển đảo quê hương. Cụm thành phố thông minh cũng là điểm nhấn của đường hoa với các hạng mục thể hiện sự phát triển của tỉnh qua những mô hình tòa nhà cao tầng, trung tâm hành chính... Còn cụm dòng chảy mùa xuân được bày trí những chiếc bình gốm thể hiện làng nghề truyền thống của tỉnh với dòng chảy của sự phát triển. Anh Trịnh Văn Nam, công nhân Khu công nghiệp VSIP II nói, năm nay, anh không về quê ăn tết mà ở lại Bình Dương đón tết. Mỗi ngày đi làm việc ngang qua đường hoa xuân anh háo hức chờ đợi khi hoàn thiện để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa, cảnh vật. Ngoài đường hoa xuân, anh hy vọng Bình Dương xây dựng thật nhiều địa điểm, sân chơi lý tưởng để người dân, công nhân xa quê ở lại Bình Dương đón tết có nơi du xuân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khoa Hải nói thêm, đường hoa xuân là một công trình nghệ thuật có ý nghĩa, đồng thời cũng là địa chỉ vui chơi của không chỉ nhiều người dân trong tỉnh mà còn của khách thập phương, du khách trong và ngoài nước khi đến với Bình Dương. Đường hoa xuân năm nay có chủ đề “Bình Dương hội nhập và phát triển” được thiết kế với các tiểu cảnh hoa mang vẻ cổ xưa và hiện đại. Các tiểu cảnh nhằm giới thiệu quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển, cũng như chuyển tải tình cảm của người dân Bình Dương đối với biển đảo quê hương, với chủ quyền của đất nước; thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

 Ngoài đường hoa xuân, năm nay Bình Dương còn lung linh sắc xuân với chợ hoa xuân, hội báo xuân. Đặc biệt, TP.Thủ Dầu Một còn trang trí đẹp mắt tại đường hoa Bạch Đằng để người dân, du khách các tỉnh có nhiều lựa chọn khi đến với Bình Dương.

 

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên