Đường Hoàng Hoa Thám, sao chậm thi công?

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:37:57

Nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng “mưa lầy, nắng bụi” kéo dài trên đường Hoàng Hoa Thám, Khu dân cư Hiệp Thành 2, TP.TDM, P.V Báo Bình Dương đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.

Hố ga cống thoát nước đào lên rồi để đó cho muỗi phát triển, sinh sôi!. Ảnh: C.KHANH

Anh Đinh Văn M., người dân sống ở đây bức xúc, lên tiếng: “Mỗi ngày tôi phải qua lại con đường này trong tình trạng mưa lầy lội, nắng bụi, do đường đang thi công dang dở. Mỗi khi mưa lớn, nước ngập bao phủ cả mặt đường, nếu không quan sát kỹ sẽ sụp ổ gà, ổ voi. Không riêng gì tôi mà người dân nơi đây cũng than vãn vì ở giữa lòng thành phố hiện đại mà vẫn còn con đường đất như thế này trong nhiều năm qua!”.

Chị Nguyễn Thị H., ngụ KP.7, phường Hiệp Thành, TP.TDM cho biết đoạn đường này được thi công từ đầu năm nay nhưng đến giờ vẫn còn y như hiện trạng ban đầu, chỉ thấy đơn vị thi công kéo cống thoát nước tới để dọc hai bên đường và nằm yên ở đó từ suốt nhiều tháng trời. “Con đường này thi công chậm đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, đời sống của người dân nơi đây. Mỗi khi trời mưa xuống lầy lội gây khó khăn trong việc đi lại. Cuộc sống của người dân hai bên đường chủ yếu là buôn bán, mà người mua thì ngại đường sá đi lại lầy lội, vì thế buôn bán rất ế ẩm; chưa kể, mùa khô nắng gặp cảnh bụi mịt mù mỗi khi xe lớn chạy qua, gây ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt đời sống của người dân!”. Cùng bức xúc trên, anh Đặng Văn Th., ngụ KP.8, KDC Hiệp Thành 2, than: “Tôi kinh doanh vật liệu xây dựng, mà đường này thi công quá chậm làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn, buôn bán rất khó khăn. Đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị đến chính quyền địa phương mong kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao công trình để chúng tôi ổn định đời sống nhưng đến nay vẫn chưa thấy chuyển biến gì!”.

Qua trao đổi với P.V về những bức xúc của người dân, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, TP.TDM, cho biết: Theo kế hoạch, đơn vị thi công phải bàn giao xong công trình vào ngày 14-7-2014, nhưng do còn vướng một số khó khăn về mặt bằng nên đơn vị thi công xin gia hạn thời gian cho đến ngày 31- 12-2014. Thực tế, vẫn còn một số hộ chưa thống nhất về giá đền bù, nên địa phương cũng chưa thể bàn giao mặt bằng cho đơn vị tiến hành thi công. Hiện nay, chính quyền địa phương chúng tôi đang tích cực vận động người dân đồng thuận trong việc bàn giao mặt bằng, để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình đúng hạn. Hầu hết người dân đang sinh sống trên địa bàn rất đồng tình với chủ trương và sẵn sàng bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ mua nhà đất ở đây nhưng họ không trực tiếp cư ngụ nên chưa đồng thuận. Đối với số trường hợp này, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục họ bàn giao mặt bằng sớm nhất trong thời gian tới.

Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Phi Hổ, chỉ huy trưởng công trình cho biết đơn vị thi công đường Hoàng Hoa Thám là Công ty Cổ phần Lâm sản và XNK tổng hợp Bình Dương. “Không phải là chúng tôi không muốn đẩy nhanh tiến độ thi công và bàn giao đúng thời hạn, mà do còn vướng một số hộ dân ở địa phương chưa bàn giao mặt bằng để làm. Vì vậy, mong bà con hết sức thông cảm. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành công trình trong thời hạn ngay khi được bàn giao mặt bằng”, ông Huỳnh Phi Hổ khẳng định.

CÔNG KHANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên