Đương kim Tổng thống Nga Putin nói về nhiệm vụ trong tương lai

Cập nhật: 19-03-2018 | 07:44:16

 

Ông Putin đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 18/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Nga được công bố vào đêm 18/3 theo giờ Hà Nội, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin, tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập và đang dẫn đầu, đã có phát biểu trước báo giới tại trụ sở vận động tranh cử ở Moskva.

Ông Putin bày tỏ sự cảm ơn đối với những người ủng hộ và đề cập tới những nhiệm vụ sắp tới.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Putin bày tỏ: “Kết quả này cho tôi thấy một sự ghi nhận cho kết quả đã làm được những năm qua trong điều kiện vô cùng khó khăn. Tôi cũng thấy được niềm tin và h​y vọng, hy vọng vào người dân của chúng ta sẽ cùng nhau làm việc một cách tích cực, trách nhiệm và hiệu quả hơn. Cảm ơn vì chúng ta là một đội mạnh với hàng triệu con người. Thành công đang chờ đợi chúng ta."

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh còn rất nhiều nhiệm vụ phức tạp và khó khăn trước mắt nhưng cũng bày tỏ tin tưởng rằng nước Nga có thể tạo ra bước đột phá trong tương lai. Ông Putin kêu gọi các lực lượng chính trị hành động dựa trên lợi ích của nước Nga. Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng đề cập tới khả năng thay đổi các vị trí trong Chính phủ Nga sau khi ông chính thức nhậm chức. Ông Putin còn cho biết thêm có kế hoạch tổ chức một cuộc gặp với tất cả các ứng cử viên tham gia tranh cử lần này.

Trong khi đó, phản ứng trước các động thái của phương Tây liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng các nỗ lực của phương Tây nhằm gây sức ép và ảnh hưởng tới cuộc bầu cử là rõ ràng và chưa từng có tiền lệ. Còn ứng cử viên Ksenia Cobchak của đảng Sáng kiến Công dân đã thừa nhận chiến thắng của đương kim Tổng thống Putin.

Theo kết quả sơ bộ do Ủy ban bầu cử trung ương Nga công bố tính tới sáng sớm nay theo giờ Hà Nội, sau khi hơn 90% số phiếu đã được kiểm, đương kim Tổng thống Vladimir Putin tiếp tục dẫn đầu với 76,41% số phiếu ủng hộ. Đứng thứ hai là ứng cử viên Paven Grudinin của đảng Cộng sản Liên bang Nga với 12,05% số phiếu ủng hộ. Ứng cử viên Vladimir Zhirinovsky của đảng Dân chủ Tự do Nga đứng thứ ba với 5,85% số phiếu ủng hộ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên