Đường lầy lội, gây khó khăn cho người dân

Cập nhật: 01-11-2018 | 09:03:09

Khoảng 2km đường giao thông nông thôn nối từ đường ĐT747 vào ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên luôn ngập bùn đất, lầy lội khiến bà con khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt. Người dân mong muốn chính quyền các cấp sớm quan tâm, khắc phục.


Mặt đường đầy bùn đất, lầy lội ở ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ

Theo ghi nhận của P.V, đoạn tiếp giáp với đường ĐT747 bùn đất và nước tù đọng kéo dài hàng trăm mét, ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con. Các phương tiện khi lưu thông mang theo lớp bùn này ra đường ĐT747, gây bẩn, bụi đường. “Người dân ấp Mỹ Đức đang đoàn kết, quyết tâm xây dựng nông thôn mới, nhưng đường sá như thế này thì đến bao giờ mới đạt kết quả tốt. Con đường bây giờ quá lầy lội, xe máy ra vào mang đất và bùn đến tận hiên nhà quá mất vệ sinh. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh việc này đến chính quyền địa phương”, ông N.V.T., người dân ấp Mỹ Đức bức xúc nói.

Theo người dân địa phương, tuyến đường vào ấp Mỹ Đức trước đây tuy là đường đất nhưng mặt đường khá khô ráo, dễ lưu thông. Khoảng 3 tháng nay, 2km đường này được một đơn vị thi công đến đào lên lắp đặt cống thoát nước, nhưng sau đó tạm ngưng thi công. Công trình dang dở, mặt đường chưa được tu sửa, nâng cấp. Đây là tuyến đường chính dẫn vào các vườn cây, văn phòng ấp, các công ty trú đóng trên địa bàn, nên mỗi ngày lượng phương tiện ra vào rất đông. Ông L.M.H. có nhà sát văn phòng ấp Mỹ Đức, chia sẻ: “Không hiểu họ thi công đường sá kiểu gì mà không quan tâm đến nỗi khổ của người dân. Mặt đường không chỉ có “ổ voi”, “ổ gà” mà bùn đất lênh láng trơn trượt. Sáng ra, trên đường không ít người ngã té do đường trơn. Tội nhất là mấy em làm trong công ty, học sinh bị té thì cũng phải mặc luôn đồ dơ đi làm, đi học vì sợ trễ giờ. Nhiều người có vườn cao su trong này bỏ luôn việc khai thác mủ mỗi ngày, vì đường quá khó đi lại”.

Theo ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, con đường vào ấp Mỹ Đức xuống cấp, lầy lội trong nhiều tháng qua nguyên nhân là do đơn vị thi công cống thoát nước trên tuyến đường dừng thi công trong một thời gian dài. Công trình này do Ban Quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư. Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã gửi văn bản đến chủ đầu tư, đơn vị thi công với mong muốn tuyến đường vào ấp Mỹ Đức sớm hoàn thiện, không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đi lại của bà con. “Đường trơn khó đi lại còn gây nhiều khó khăn cho cán bộ địa phương khi tiến hành hội họp, đi trực và tuần tra an ninh trên địa bàn. Tuyến đường này dẫn vào một đình thần của xã. Khoảng giữa tháng 11 hàng năm, bà con trong xã tổ chức cúng đình như thường lệ. Bà con nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, rất mong tuyến đường sớm được thi công hoàn thiện để việc đi lại, cúng đình thuận lợi hơn”, ông Quang nói.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên