Đường mới đưa vào sử dụng đã bị sụt lún

Cập nhật: 26-03-2019 | 09:42:02

Tuyến đường Từ Văn Phước đi qua phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An vừa thi công xong được vài tháng, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu thì xảy ra tình trạng đường bị sụt lún. Người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Tuyến đường Từ Văn Phước chưa được nghiệm thu đã bị sụt lún

Cuối giờ chiều 20-3, nhiều người qua đường hiếu kỳ trước việc một chiếc xe tải bị “mắc kẹt” do đường Từ Văn Phước, thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An bị sụt lún. Theo tìm hiểu của P.V Báo Bình Dương, sau nhiều tháng thi công sửa chữa, nâng cấp, đầu tháng 1-2019 tuyến đường Từ Văn Phước được đưa vào sử dụng. Đến thời điểm này, tuyến đường Từ Văn Phước chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình thì xảy ra sự cố.


Ngay sau khi đường Từ Văn Phước xảy ra tình trạng bị sụt lún, đơn vị thi công đã cho lấp hố tử thần

Lúc 17 giờ 45 phút ngày 20-3, xe tải BS 61C-155.11, do tài xế tên T. điều khiển chạy từ một con đường không tên, thuộc địa phận KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, khi xe tải lưu thông trên phần đường Từ Văn Phước thì bị bánh sau lún sâu xuống mặt đường gần 0,5m. Trao đổi với P.V, tài xế T. cho biết: “Chúng tôi nghi vấn công trình đường Từ Văn Phước kém chất lượng nên mới xảy ra tình trạng đường bị sụt lún, mặc dù thời điểm này là mùa khô. Vào thời điểm xe tôi bị sập, trên xe có rất ít hàng hóa. Nghĩa là tải trọng của xe không quá nặng. Chúng tôi lo lắng là trong lúc thi công tuyến đường này, đơn vị thi công không làm tốt việc lu lèn để nền hạ đường cứng hơn nên mới xảy ra sự cố này”.

Chỉ tay xuống hố sâu vừa bị sụt lún trên đường Từ Văn Phước, ông Phạm Văn T. (ngụ TX.Thuận An) nói: “Theo quan sát bằng mắt thường thì có thể thấy lớp bê tông nhựa nóng tại địa điểm xảy ra sự cố trên đường Từ Văn Phước rất mỏng, khi xe tải lăn bánh qua điểm này thì bị sụt lún. Chúng tôi mong muốn các cấp ngành chức năng liên quan cần vào cuộc kiểm tra lại chất lượng công trình này. Nếu tuyến đường không bảo đảm chất lượng thì đề nghị đơn vị thi công nâng cấp sửa chữa lại để người dân yên tâm khi đi lại”.

Liên quan đến việc đường Từ Văn Phước bị sụt lún khi chưa nghiệm thu, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Vị trí xảy ra sự cố tại ngã ba đường Từ Văn Phước và một con đường không tên thuộc KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn. Hiện nay chúng tôi đã nắm được thông tin đường Từ Văn Phước bị sụt lún khi công trình này chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu. Theo phân cấp thì tuyến đường Từ Văn Phước thuộc TX.Thuận An quản lý. Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã thông tin cho Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An nắm thông tin để xử lý”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên