Đường N14, KCN Viet R.E.M.A.X hư hỏng nặng!

Cập nhật: 19-09-2014 | 09:03:08

Đó là đường N14 đoạn nằm giữa một bên là Khu công nghiệp (KCN) VIET R.E.M.A.X và một bên là KCN Đồng An 2, thuộc P.Hòa Phú, TP.TDM. Nơi đây đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông và rất nhiều xe máy, xe tải bị chết máy khi qua lại sụp các hố nước sâu trên đoạn đường này.

 

Hàng loạt “ao nước sâu” trên đoạn đường N14 Ảnh: QUANG BÌNH

Theo ghi nhận của P.V, đoạn đường chỉ chừng 200m nhưng đã có hàng loạt những hố nước sâu vô cùng nguy hiểm. Điều đáng nói, cung đường này có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông ra vào các KCN. Qua quan sát, chưa đầy 30 phút đã có hơn chục xe tải và nhiều xe máy lưu thông. Những người chạy xe máy khi mới đến đây vừa nhìn thấy mặt đường thì quay lại để tìm đường khác, còn cánh xe tải thì ngao ngán vô cùng! Nhiều bác tài đã lỡ chạy vào đoạn đường này thì đành liều mạng cho xe chạy qua, sau khi lội xuống những hố nước trên đường để thăm dò sự an toàn. Tuy nhiên, vẫn có xe tải bị chết máy khi tài xế cố cho xe vượt qua một “cái ao” đầy nước. Với vẻ mặt buồn thiu, người lái xe lên tiếng: Tôi nhận chở hàng thuê và mới đi đến đây lần đầu, không biết có đoạn đường “khủng” như vậy nên mới cho xe vượt qua; nếu biết trước thì đã tìm đi đường khác rồi! “Xe chết máy thì phải kêu xe cứu hộ đến chứ biết làm sao, coi như ngày hôm nay xui quá, làm không công”! Anh tài xế than thở.

Trước mặt đoạn đường này là trụ sở của doanh nghiệp Super Foam Việt Nam thuộc KCN Đồng An 2; vừa gặp P.V, chủ doanh nghiệp này bức xúc phản ánh ngay: “Đã từ hơn 3 năm nay, doanh nghiệp của chúng tôi gặp không ít khó khăn do sự hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường này. Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư của KCN nhưng không hề thấy phản hồi, trong khi doanh nghiệp vẫn phải nộp phí bảo trì đường bộ hàng năm một cách đều đặn”! Anh Phan Văn Nghĩa, nhân viên bảo vệ của Công ty Super Foam Việt Nam, cho biết trong quá trình trực đêm tại đây, anh đã nhiều lần chứng kiến những vụ tai nạn giao thông khi người đi xe máy lưu thông trên đoạn đường này. Tuy chưa xảy ra chết người nhưng số bị gãy tay hoặc bị sây sát thì có nhiều.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Lộc Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND P.Hòa Phú, cho biết: “Đoạn đường hư hỏng nặng thuộc đường N14, là ranh giữa hai KCN Đồng An 2 và KCN Phú Gia trước đây (hiện nay là KCN VIET R.E.M.A.X). Theo quy định thì chính quyền địa phương không quản lý nên chúng tôi không có cơ sở trả lời cho báo chí”.

Ông Bùi Mạnh Lân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh - chủ đầu tư KCN Đồng An 2, cho biết: Theo thống nhất của các chủ đầu tư KCN trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương với UBND tỉnh Bình Dương thì trách nhiệm thi công tuyến đường N14 này thuộc về chủ đầu tư của KCN Phú Gia trước đây. Tuy nhiên hiện tại thì chủ đầu tư của KCN Phú Gia đã chuyển nhượng cho 3 chủ đầu tư thứ cấp, nhưng vẫn chưa có chủ đầu tư nào cho thi công tuyến đường N14. Từ năm 2010, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh cũng đã nhiều lần gửi văn bản để yêu cầu cho thi công tuyến đường N14 nhưng đến nay vẫn không có chuyển biến gì. Hiện tại, đường N14 này đã hư hỏng nghiêm trọng, các loại ô tô không lưu thông được gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa; mặt khác cũng làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể hạ tầng của KCN Đồng An 2 và của cả Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. “Mới đây, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh chúng tôi đã tiếp tục gửi văn bản đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị có biện pháp yêu cầu bên chủ đầu tư KCN VIET R.E.M.A.X xúc tiến việc thực hiện thi công đường N14”, ông Lân cho biết thêm.

 

 N.QUANG - H.BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên