Đường phố sẽ sạch đẹp dịp rằm tháng giêng

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00
Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương, thành viên Ban chỉ đạo lễ hội rằm tháng giêng năm 2013 khẳng định như thế, vì đến nay, công tác triển khai bảo đảm vệ sinh môi trường trong những ngày này đối với nội ô TP.Thủ Dầu Một, nhất là xung quanh chùa Bà Thiên Hậu đã sẵn sàng...

Từ vệ sinh môi trường…

Sau những ngày làm việc cật lực bảo đảm đô thị sạch đẹp trong dịp tết, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương lại bắt tay phục vụ vệ sinh môi trường cho rằm tháng giêng. Đây là một trong những vấn đề được chính quyền và người dân quan tâm. Vì thế, ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc công ty cho biết nhằm bảo đảm giữ gìn các tuyến phố, nơi công cộng, khu dân cư luôn sạch sẽ, những ngày tết vừa qua, công ty đã có nhiều cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, góp phần cùng nỗ lực chung của tỉnh và thành phố giúp cho mọi người đón tết vui tươi, an toàn.    Công nhân vệ sinh của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương ngày đêm dọn dẹp vệ sinh tại khu vực lễ hội Chùa Bà

Bình Dương là tỉnh có đặc thù lâu đời là xuân về cộng thêm với lễ hội rằm tháng giêng, người dân địa phương cũng như khách thập phương đến viếng chùa Bà Thiên Hậu cầu năm mới mọi sự bình an, tốt lành… Để phục vụ tốt lễ hội và giữ gìn đường phố sạch đẹp, công ty luôn đặt công tác vệ sinh môi trường lên hàng đầu, cụ thể là công ty đã động viên 100% lực lượng công nhân Đội vệ sinh tham gia dọn vệ sinh khu vực chùa Bà, chùa Ông, chùa Linh Không Đàn và một số tuyến trong nội ô TP.Thủ Dầu Một. Ông Trí cho biết thêm kế hoạch làm rằm tháng giêng chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ sau đêm giao thừa đến 12 âm lịch; giai đoạn 2 (cao điểm) từ 13 đến 15 âm lịch và giai đoạn 3 từ sau rằm đến hết tháng giêng. Trong thời gian này, lực lượng được phân công phải bảo đảm trực ca thu dọn, vận chuyển và xử lý kịp thời hết khối lượng rác phát sinh hàng ngày, đồng thời sẵn sàng lực lượng và phương tiện để huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường nếu có xảy ra.

Đến chiếu sáng, bảo vệ công viên

Bên cạnh công tác vệ sinh môi trường, công tác chiếu sáng và bảo vệ các công viên cũng được công ty chú ý tăng cường, Đội chiếu sáng công cộng duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, bảo đảm toàn bộ hệ thống chiếu sáng và các chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn vận hành tốt phục vụ việc đi lại của nhân dân và khách vãng lai đến viếng chùa. Riêng tại khu vực trung tâm lễ hội (khu vực ngã sáu) được bố trí ứng trực tại chỗ hàng đêm để xử lý kịp thời mọi sự cố về chiếu sáng có thể xảy ra. Công tác bảo vệ công viên cũng được quan tâm, công ty đã tăng cường lực lượng trực bảo vệ tài sản và giữ gìn trật tự trong các công viên trên địa bàn do công ty quản lý. Ngoài ra, trong thời gian cao điểm, từ lãnh đạo công ty đến các phòng, đội luôn trực sẵn sàng để xử lý mọi diễn biến công việc thuộc trách nhiệm của mình một cách kịp thời và hiệu quả nhất. Công ty tự tin rằng sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người tham quan, viếng chùa trong không khí vui tươi, sạch sẽ và an toàn.

Với sự chuẩn bị như thế, ông Trí khẳng định ngoài việc bảo đảm cảnh quan môi trường trong suốt thời gian lễ hội, sau khi rước cộ Bà xong, công ty sẽ tranh thủ dọn dẹp vệ sinh đường phố, để đô thị sạch đẹp như thường ngày.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên