Đường quê đã mở…

Cập nhật: 28-01-2019 | 19:18:00

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân 2019, người dân Bình Dương đã đón nhiều tin vui về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, công tác chăm lo tết cho người nghèo, công nhân lao động, gia đình chính sách… Và, hôm nay, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên được công nhận đô thị loại III trực thuộc tỉnh đã nhân thêm niềm vui mới trong những ngày xuân về tết đến.

Mới ngày nào đó, Bến Cát và Tân Uyên đang là huyện vùng ven, kinh tế chủ yếu nông nghiệp, hạ tầng giao thông chậm phát triển, dịch vụ dường như không có gì, dân số còn thưa thớt…

Vậy mà, hôm nay, trên những nẻo đường quê ngày ấy đã đổi thay không ngờ. Đường sá được mở rộng đến tận khu, ấp, nhiều khu đô thị mọc lên, dân cư đông đúc, dịch vụ phát triển từng ngày. Báo cáo kinh tế - xã hội của 2 địa phương này qua hàng năm cho thấy sự chuyển dịch nhanh chóng trong cơ cấu kinh tế, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Ai đã từng qua Bến Cát, Tân Uyên những năm trước đây nay có dịp trở lại mới cảm nhận rõ sự đổi thay ấy. Phố thị ngày càng sầm uất, nông thôn ngày càng đổi mới, tình đoàn kết, tương thân tương ái ngày càng gắn bó, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã góp phần nhân rộng những nghĩa cử đẹp trong cộng đồng…

Để có thành quả đó, từ nhiều năm trước tỉnh đã có định hướng cụ thể để 2 địa phương này chú trọng tập trung xây dựng và phát triển. Nhờ đó, nhiều công trình nâng cấp, mở rộng giao thông, chỉnh trang đô thị, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao… đã thành hình hài. Cũng từ đó mà điểm đánh giá lên đô thị loại III theo tiêu chí của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ở 2 địa phương này đều đạt ở mức cao so với quy định.

Xuân đã về, mai đã khoe sắc, đường quê đã rộng mở, phố thị khang trang, người dân Bình Dương nói chung, Bến Cát, Tân Uyên nói riêng không khỏi bồi hồi trước những đổi thay ấy. Bởi, đường lên đô thị không dễ gì ngày một, ngày hai, mà là cả một quá trình. Đó là bắt đầu từ những chủ trương, đường lối của Đảng bộ tỉnh, sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền tỉnh và các cấp, và đặc biệt là nhờ sự đoàn kết, tương thân, tương ái, sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để xây dựng quê hương phát triển như ngày hôm nay, đúng nghĩa văn minh, nghĩa tình.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên