Vụ “UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo có cưỡng chế cắt bỏ hàng rào gia đình bà Phạm Thị Phó?”:

Đương sự không đồng ý với trả lời của Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:35:54

Bà Phạm Thị Phó cho rằng trả lời của ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh về khiếu nại của bà về việc thị trấn Phước Vĩnh lập đoàn cưỡng chế, cắt bỏ dây kẽm gai, tháo dỡ hàng rào của bà hôm 26- 4-2017 khi trao đổi với P.V Báo Bình Dương là chưa thỏa đáng.

Trước đó, cho rằng UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã thành lập đoàn cưỡng chế đến cắt bỏ dây kẽm gai và tháo dỡ hàng rào của gia đình mình hôm 26-4-2017 là không đúng quy định pháp luật, bà Phó đã gửi đơn khiếu nại. Theo ghi nhận của P.V, khu vực gia đình bà Phó lập hàng rào trên một lối mòn nhỏ, giáp với ranh đất ông Trần Văn Long. Lối mòn này do lâu ngày không sử dụng đi lại, hiện cỏ mọc um tùm. Theo giải thích của bà Phó, nguồn gốc đất mà bà đang sử dụng là đất của ông Trần Thanh Sĩ. Ông Sĩ đã thừa kế phần đất này cho hai người con của bà Phó là Trần Thị Thanh Thanh và Trần Thị Thanh Thủy. Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Long cũng như ông Sĩ đều thể hiện rất rõ là không có con đường đi này. Đặc biệt, từ khi con đường giao thông nông thôn ở khu phố 3 được nâng cấp mở rộng như hiện nay thì không còn ai qua lại trên lối đi này như trước. Vì thế, bà Phó đã cho rào lối đi qua khu vực đất nhà mình để tiện quản lý.

Bà Phó khẳng định lối mòn này nằm trong phần diện tích đất mà ông Sĩ đã thừa kế cho hai con của bà, nên gia đình bà hoàn toàn có quyền quản lý, sử dụng.

Điều làm gia đình bà Phạm Thị Phó bức xúc là vào ngày 26- 4-2017, ông Nguyễn Trúc Linh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cùng nhiều cán bộ, lực lượng tự vệ… mang theo các dụng cụ như kéo cắt kẽm, dùi cui đã đến tháo dỡ hàng rào của gia đình. “Khi tôi hỏi lý do vì sao lại cưỡng chế, cắt hàng rào kẽm của gia đình tôi thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Tôi hỏi quyết định cưỡng chế, giấy thông báo cưỡng chế thì đoàn cưỡng chế không thể xuất trình những giấy tờ trên. Tôi không biết gia đình tôi đã vi phạm pháp luật ở điểm nào?. Khi xảy ra sự việc, tôi và con gái tôi đã đứng ra ngăn cản không cho lực lượng cưỡng chế cắt hàng rào kẽm của gia đình tôi. Thế nhưng, lực lượng vẫn không ngừng cho người khống chế, kể cả việc xô xát với con gái tôi”- bà Phó bức xúc cho biết.

Trước đó, trả lời P.V về khiếu nại của bà Phó, ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cho biết, “Ngày 26-4-2017, gia đình bà Phó tiếp tục rào cản đường, UBND thị trấn đã cử đồng chí Nguyễn Trúc Linh cùng đại diện các ngành đoàn thể, kết hợp với khu phố đến vận động…”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên