Đường vừa nghiệm thu đã bị sụt lún do… mưa!

Cập nhật: 25-06-2021 | 10:30:41

Ngày 24-6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho biết đơn vị thi công công trình ống cống thoát nước thải sinh hoạt trên tuyến Thuận Giao 02, phường Thuận Giao, TP.Thuận An đã tu sửa, khắc phục lại sự cố mặt đường bị sụt lún.


Hiện trường vụ việc xe tải xảy ra sự cố vào ngày 18-6

Khoảng 13 giờ 20 phút ngày 18-6, nhiều người qua đường Thuận Giao 02, phường Thuận Giao, TP.Thuận An bất ngờ trước việc bánh trước của một chiếc xe tải bị sụp lún sâu xuống đường. Chiếc xe tải trên di chuyển từ đường Lê Thị Trung, phường Bình Chuẩn qua đường Thuận Giao 02, phường Thuận Giao thì xảy ra sự cố. Một bánh trước của xe tải bị lún xuống cạnh nắp ống cống của hệ thống thoát nước sinh hoạt.

Được biết, để bảo đảm cho việc thoát nước thải sinh hoạt trong khu vực, TP.Thuận An đã triển khai việc sửa chữa, nâng cấp công trình ống cống thoát nước thải dọc theo tuyến đường Thuận Giao 02. Sau khi hoàn tất công trình, mới đây, các đơn vị chức năng đã đến nghiệm thu công trình. Sau đó không lâu thì tại công trình này xảy ra sự cố như trên. Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết việc sửa chữa, nâng cấp đường Thuận Giao 02 do Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An làm chủ đầu tư. Sau khi xảy ra sự cố trên tuyến đường này, địa phương đã nhanh chóng thông tin cho cán bộ chức năng Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An có phương án xử lý, khắc phục.

Trong khi đó, đề cập đến nguyên nhân xe tải bị sụp bánh xe tại đường Thuận Giao 02, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho rằng: “Chúng tôi đã nắm được thông tin đường Thuận Giao 02 xảy ra sự cố sụt lún trong đầu giờ chiều ngày 18-6. Công trình sửa chữa hệ thống ống cống thoát nước thải sinh hoạt trên tuyến đường này vừa được chúng tôi nghiệm thu xong. Thời hạn bảo hành của công trình là 1 năm. Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên lạc với đơn vị trực tiếp thi công công trình đề nghị tu sửa lại điểm bị sụt lún”.

Cũng theo ông Sơn, nguyên nhân xảy ra sự cố này là do những ngày trước đó trên địa bàn TP.Thuận An liên tục xuất hiện những trận mưa lớn, nước ngấm vào gây mềm nền đất. Cùng thời điểm trên, xe tải lăn bánh qua vị trí gần nắp ống cống vừa được đơn vị thi công đào lên để sửa chữa, lấp lại tráng bê tông nhựa nóng và đã xảy ra sự cố này.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên