Đường xuống cấp, ngập nước, gây ô nhiễm khu dân cư

Cập nhật: 29-07-2019 | 09:27:43

Con đường sình lầy, ngập bùn đất nối từ ĐT741 vào khu phố An Hòa (phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân địa phương. Khu vực này không chỉ ngập úng khi trời mưa, mà nước thải sinh hoạt của hàng chục căn nhà trọ không có lối thoát đã gây mùi hôi khó chịu, ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống khu dân cư.


Nước thải từ nhà trọ thải ra tù đọng bên đường gây mùi hôi thối


Những hố nước sâu trên mặt đường, gây khó khăn đi lại cho bà con

Chiều dài của tuyến đường này chưa đầy 1km, nối từ ĐT741 đến giáp ranh khu nhà ở xã hội Định Hòa (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), nhưng có đến cả chục hố voi đầy nước. Những tháng mưa như hiện nay, mặt đường trở nên sình lầy và rất trơn, khó đi lại. Đặc biệt có những hố voi rất sâu, khi gặp trời mưa nước dâng cao, nếu không may ngã xuống hố sẽ rất nguy hiểm. Theo người dân địa phương, khu vực này khá trủng so với các tuyến đường khác trong khu vực, nên nước mưa không chỉ gây ngập đường, mà còn thường xuyên tràn vào sân, nhà dân.

Ông N.V.T., nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương về việc nâng cấp, làm mới tuyền đường này nhưng không biết bao giờ mới thực hiện được. Do nước mưa không có lối thoát, nên gây ngập úng cả khu vực, nhà nào cũng nâng sân, nhà để chống ngập. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, người lạ khi lưu thông qua đây thường xuyên bị té ngã, do không quen đường. Trong khi chờ đợi chính quyền địa phương, bà con chúng tôi nhiều lần góp tiền đổ đất, đá mi lấp những hố sâu trên mặt đường, nhưng chỉ được thời gian ngắn đường lại xuống cấp”.

Càng đi sâu vào cuối tuyến đường, nơi giáp ranh với phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, mặt đường nhầy nhụa phân bò, bám từng mảng xanh, bốc mùi hôi thối. Ngay mép đường tù đọng những hố nước đen ngòm, đầy rác và chất thải. Chị N.T.H., người sống lâu năm ở đây than phiền: “Ngày trước không có tình trạng ngập úng như thế này. Thời gian gần đây, nhà nào cũng xây phòng trọ, đô thị hóa quá nhanh nên mưa xuống không còn lối thoát nước. Chỉ một tuyến đường ngắn đã có đến hàng chục hộ kinh doanh nhà trọ, mặt đường lại không có hệ thống cống thoát nước, vậy là nước thải từ nhà trọ trút hết xuống khu vực cuối đường, gây ô nhiễm cả khu vực. Tình trạng này không được giải quyết sớm, mức độ ô nhiễm ngày càng tăng, chúng tôi lo ảnh hưởng đến sức khỏe của con em trong khu phố”.

Qua trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi, cho biết: “UBND phường đã khảo sát, có kế hoạch nâng cấp sửa chữa tuyến đường này, dự kiến đến đầu năm 2020 sẽ thi công. Riêng các hộ kinh doanh nhà trọ xả nước thải ra môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống bà con, UBND phường đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở. Tới đây, UBND phường sẽ tiếp tục kiểm tra các hộ này, nếu không khắc phục triệt để sẽ tiến hành xử phạt theo quy định”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên