Duy trì đà xuất siêu cao

Cập nhật: 25-03-2019 | 08:42:26

Theo báo cáo của Sở Công thương, trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh ước đạt 3,911 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu của tỉnh trong 2 tháng đầu năm đạt 2,862 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm, xuất siêu của tỉnh đạt trên 1 tỷ USD.

Trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 25,2 tỷ USD, nhập khẩu là 20,5 tỷ USD, xuất siêu 4,7 tỷ USD. Với kết quả này, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu và liên tục giữ đà xuất siêu cao. Năm 2019, Bình Dương đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 15,5% so với năm 2018. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đăng ký thương hiệu sản phẩm trên các thị trường xuất khẩu.

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tiếp tục được Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia.

Thông tin từ các doanh nghiệp da giày và may mặc tại Bình Dương cho thấy, họ đang nỗ lực nội địa hóa nguồn nguyên phụ liệu, trang thiết bị, máy móc... để thay thế hàng nhập khẩu. Trong năm nay, mục tiêu của các doanh nghiệp này là nâng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm da giày, may mặc lên 70 - 80%. Da giày và may mặc là hai nhóm hàng chủ lực trong giỏ hàng xuất khẩu của Bình Dương. Việc các doanh nghiệp tăng tỷ lệ nội địa hóa sẽ góp phần tăng giá trị xuất siêu, đưa công nghiệp tỉnh nhà phát triển bền vững.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên