Duy trì tổ xoay vòng vốn trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 25-02-2017 | 17:47:37

Thời gian qua, các chi hội thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh đã duy trì được mô hình Tổ xoay vòng vốn. Được biết, TNCN đã chủ động lập ra nguồn quỹ xoay vòng vốn hàng tháng như là một hình thức tiết kiệm chi tiêu và tạo được ý thức, thói quen tiết kiệm.

Trong các buổi sinh hoạt chi hội, TNCN còn tự nguyện đóng góp một số tiền, sau đó gom lại và luân chuyển theo hình thức bốc thăm hoặc ưu tiên hội viên thanh niên gặp khó khăn đột xuất. Ngoài việc tiết kiệm vốn xoay vòng giữa các hội viên thanh niên, các chi hội TNCN còn trích nguồn quỹ để tương trợ các nhu yếu phẩm giúp TNCN khó khăn. Các đơn vị duy trì thực hiện tốt mô hình này trong thời gian qua là huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một… Đây là mô hình sinh hoạt chi hội hiệu quả, qua đó nhằm thu hút đông đảo các bạn TNCN tham gia vào các tổ chức Đoàn, Hội.

N.Ý 

Chia sẻ bài viết
Tags
TNCN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên