UEFA Champions League

DYNAMO KYIV - MAN CITY: Chuyến đi bão táp

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:34:37

Thất bại 1-5 trước Chelsea tại FA Cup đã làm tổn thương đến niềm kiêu hãnh của Man City. Khó khăn thêm chồng chất khi “Man xanh” sẽ gặp Dynamo Kyiv trên sân NSK Olimpijs’Kyj vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 25-2 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL).

 Man City (phải) sẽ gặp khó khăn khi thi đấu tại Ukraine

Đó là đêm kinh hoàng với những ai theo dõi trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 FA Cup vừa qua. Công bằng mà nói, HLV Pellegrini chỉ tung ra đội hình dự bị với những “hàng hiếm” để dành sức cho sân chơi UCL. Dynamo Kyiv là đối thủ khó chịu, đặc biệt khi họ thi đấu trên sân nhà. Cũng ở vòng 1/8 UEFA Europa League 2010- 2011, Man City đã bị loại sau 2 lượt đi về (thắng 1-0, thua 0-2). Chính trận thua 0-2 ở lượt đi trên đất Ukraine buộc “Man xanh” phải dừng bước. Dù Aguero đã trở lại hàng công nhưng sự thiếu vắng tiền vệ De Bruyne (chấn thương) khiến tuyến giữa Man City mất đi mắc xích trọng yếu. Silva hay Y.Toure không còn đỉnh cao phong độ và hàng thủ lại chơi khá lỏng lẻo. Khi còn dẫn dắt Malaga và Villarreal tại La Liga, HLV Pellegrini cũng kém duyên khi bị loại ở vòng 1/8 UCL. Hòa đã là thành công của đại diện bóng đá Anh.

Với Dynamo Kyiv, vị trí nhì bảng tại giải VĐQG Ukraine là thành quả đáng khen của thầy trò HLV S.Rebrov. Do chỉ có 14 đội tham dự nên lịch thi đấu khá dễ thở. Sau chiến thắng 6-0 trước Metalurh Zaporizhya tại vòng 15, Dynamo Kyiv chỉ thi đấu 1 trận gặp Maccabi Tel Aviv ở lượt cuối vòng bảng UCL rồi nghỉ đông khoảng 2 tháng rưỡi. Kể từ tháng 2-2014, Dynamo Kyiv giữ mạch 9 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Riêng những lần đối đầu trên đất Ukraine, họ thi đấu khá hay trước các đội bóng Anh (thắng 5, hòa 6, thua 2). Với hàng loạt trụ cột dính chấn thương như Yamolenko, Morozyuk… phải nỗ lực, Dynamo Kyiv mới hy vọng đánh bại “Man xanh”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên