E ngại Triều Tiên, Mỹ sẽ điều thêm tàu chiến tới khu vực Đông Á

Cập nhật: 14-10-2017 | 15:20:51

 

Tàu khu trục USS Monterey. (Nguồn: news.usni.org)

Mạng tin Newsweek ngày 13/10 cho biết hải quân Mỹ sẽ điều một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Monterey với khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo tới Đông Á để tăng cường việc phòng thủ của Mỹ tại khu vực này, trong bối cảnh các mối đe dọa đến từ Triều Tiên.

Tàu USS Monterey được cho là sẽ được triển khai vào ngày 16/10.

Trả lời mạng tin Navy Times hôm 12/10, Thiếu tá Hải quân Courtney Hillson cho biết: "Tàu USS Monterey sẽ được điều động theo một lịch triển khai không nằm trong kế hoạch, tới các khu vực của hạm đội 5 và hạm đội 6 để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải."

Thông báo này xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng tăng cao với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa của Bình Nhưỡng. Trước đó cùng ngày, Triều Tiên một lần nữa đe dọa sẽ phóng các tên lửa đạn đạo tới vùng lãnh thổ Guam của Mỹ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên