Eden Hazard - Niềm tự hào của bóng đá Bỉ

Cập nhật: 25-05-2015 | 10:05:03

Đã lâu lắm, bóng đá Bỉ mới sản sinh ra một ngôi sao làm xua tan sương mù nước Anh. Mùa này, với hàng loạt giải thưởng cá nhân và tập thể giành được cùng Chelsea, tiền vệ Eden Hazard (ảnh) có thể được xem là tấm gương sáng về nỗ lực không mệt mỏi bên trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Eden Hazard

Dù có thể hình khiêm tốn (cao 1,73m) nhưng Hazard thừa hưởng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ tư duy chiến thuật đáng khâm phục. Trong hơn 3 mùa bóng gắn bó với mái nhà Stamford Bridge, tiền vệ sinh ngày 7-1-1991 đã ghi tổng cộng 49 bàn thắng/163 lần khoác áo Chelsea trên mọi đấu trường. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng Hazard luôn biết tận dụng những cơ hội ghi bàn từ tuyến 2. Mùa này, tiền vệ mang áo số 10 đã hỗ trợ tuyệt vời cho Diego Costa, Drogba hay các đồng đội khác ghi bàn. Cú đúp danh hiệu gồm vô địch giải Ngoại hạng và League Cup nước Anh có phần đóng góp không nhỏ của Hazard.

Ba mùa bóng liên tiếp từ 2012-2015 hiện diện trong đội hình tiêu biểu của Premier League do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) lựa chọn là vinh dự lớn lao của tuyển thủ người Bỉ. Ngoài ra, PFA cũng bầu chọn Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014-2015. Không những chiếm được tình cảm của người hâm mộ, các đồng nghiệp; Hazard còn được Hiệp hội Nhà báo Anh (FWA) trao tặng danh hiệu tương tự như PFA. Chưa dừng lại ở đó, Hazard đoạt luôn giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” năm 2015 mà trước đó những cầu thủ nước ngoài như Kompany, G.Bale, L.Suarez từng giành được.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên