COPA AMERICA 2015:

Eduardo Vargas - Cứu tinh của tuyển Chile

Cập nhật: 02-07-2015 | 09:46:30

Cuối cùng, đội chủ nhà đã tiến đến gần giấc mơ lần đầu tiên lên ngôi vương trong lịch sử 99 năm của Copa America. Người Chile phải cảm ơn thượng đế đã ban tặng cho họ món quà mang tên Vargas - vị cứu tinh lập cú đúp giúp Chile đánh bại Peru 2-1 để hiện diện tại bán kết.

 Vargas (số 11) ăn mừng bàn thắng vào lưới Peru

Trước khi Copa America 2015 diễn ra, mấy ai biết đến Vargas bởi anh từng trải qua những năm tháng khốn khó, lưu lạc từ lò đào tạo Cobreloa, Universidad de Chile, chuyển đến Napoli, chơi cho Gremio, Valencia và Queens Park Rangers (QPR) theo hợp đồng cho mượn. Dù đã nỗ lực trong 21 lần xuất hiện tại giải Ngoại hạng mùa vừa qua, nhưng 4 bàn thắng không đủ giúp QPR trụ hạng. Tuy vậy, Vargas vẫn kiên trì luyện tập và không hề nản chí. Mở màn vòng bảng, Vargas đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Ecuador. Thêm 1 bàn san bằng cách biệt 2-2 trong trận hòa 3-3 đầy may mắn trước Mexico. Trong trận đấu quyết định gặp Peru tại bán kết, hàng công Chile hoàn toàn tịt ngòi và Vargas lập cú đúp khi vẽ nên đường cong tuyệt mỹ vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chile. 4 bàn thắng điểm xuyến từng nét riêng và cứu cánh cho đội nhà.

Chơi ở vị trí tiền đạo thực thụ hoặc chạy cánh, Vargas thường có những pha tăng tốc mạnh mẽ nơi cánh phải, chọn vị trí để tung những cú sút xa đầy uy lực hay đánh đầu ghi bàn. Không thành công ở cấp CLB nhưng Vargas lại tỏa sáng với 22 pha ghi bàn/45 lần khoác áo tuyển Chile. Chính cái duyên ấy giúp anh thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển. Giờ, Vargas đang mơ đến danh hiệu vô địch lần đầu tiên và phần thưởng vua phá lưới. Nếu điều đó thành hiện thực, giá trị và tên tuổi của chân sút sinh ngày 20-11-1989 sẽ được nhiều đại gia biết đến. Ở độ tuổi 25, chàng trai sinh trưởng tại Santiago, Chile đã vượt lên chính mình để có thể tiến xa trên bước đường sự nghiệp đầy thăng trầm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên