Em Đỗ Thanh Sang: Tấm gương vượt khó

Cập nhật: 14-12-2018 | 09:33:04

Chúng tôi đến thăm em Đỗ Thanh Sang (ảnh), học sinh trường Tiểu học Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lớn lên trong gia đình thiếu tình thương của cha và sự chăm sóc của mẹ, nhưng bằng ý chí và nghị lực, em đã vượt khó vươn lên.

Ba Sang bỏ đi từ lúc em còn trong bụng mẹ. Lớn lên, em được dì nhận nuôi dưỡng, chăm sóc vì mẹ đi lấy chồng khác. Nhà dì cũng nghèo khó nên sau mỗi buổi học em phụ giúp dì trông em nhỏ và làm một số việc trong gia đình. Mặc dù vậy Sang vẫn gương mẫu, chuyên cần trong học tập. Rủi thay, ảnh hưởng của tai nạn điện giật đã làm em giảm sút trí nhớ, hay quên nhưng ước mơ học tập luôn thôi thúc Sang đến trường. “Em phải cố gắng học tập hơn nữa, học để thay đổi cuộc sống của chính mình. Tuy nhiên, em rất lo, bởi từ sau tai nạn bị điện giật em rất hay quên, học bài ít nhớ”, Sang cho biết.

Để chia sẻ một phần khó khăn của Sang, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã phát động phong trào tiết kiệm giúp đỡ các bạn học sinh nghèo hiếu học, xây tặng em ngôi nhà khăn quàng đỏ. Với số tiền thu được từ sự đóng góp của các em học sinh, Hội đồng Đội đã triển khai xét chọn và trao ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ý nghĩa giúp đỡ, chương trình còn khơi gợi tinh thần “tương thân tương ái” của các đội viên. Ngày nhận ngôi nhà mới, Sang đã rất vui vì giờ đây cuộc sống của em đỡ vất vả hơn. Ngôi nhà mới chắc chắn sẽ tạo động lực cho Sang vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục ước mơ đến trường, chinh phục con chữ.

H.KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên