Em Nguyễn Ngọc Thanh Như: Đạt điểm 10 vì yêu thích môn học

Cập nhật: 16-07-2018 | 14:14:20

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Nguyễn Ngọc Thanh Như, học sinh trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An) là 1 trong số 4 em đạt điểm tuyệt đối ở môn giáo dục công dân. Cô bé cho hay, chính niềm đam mê môn học đã giúp em đạt được kết quả như ý trong kỳ thi quan trọng vừa qua.

Khi hay tin mình đạt điểm 10 ở môn giáo dục công dân (GDCD), Như không quá bất ngờ. Bởi sau khi thi em kiểm tra đáp án và thấy kết quả bài thi đạt gần tuyệt đối. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ngoài 3 môn thi bắt buộc là ngữ văn, toán, tiếng Anh, Như đăng ký thi tổ hợp môn khoa học xã hội (các môn sử, địa, GDCD) để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Ở tổ hợp môn khoa học xã hội, ngoài điểm 10 môn GDCD, môn sử em đạt 6,5 điểm, môn địa đạt 7,25 điểm. Với tổng điểm là 21,34 điểm ở 3 bài thi toán, tiếng Anh, tổ hợp môn khoa học xã hội em đủ điều kiện vào ngành ngôn ngữ Anh của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.


Thanh Như
(giữa) là 1 trong số 4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở môn giáo dục công dân

Là học sinh của lớp chuyên Anh, ngoài học tốt môn học này, em còn học khá tốt các môn xã hội. Đó cũng là lý do em chọn tổ hợp môn khoa học xã hội để thi THPT quốc gia. Với môn GDCD, đây là môn trong tổ hợp môn thi, bắt buộc HS dù không yêu thích cũng phải chọn học và thi. Như tâm sự, từ trước đến nay đây là môn học không được HS quan tâm, bởi không được chọn thi quốc gia, nhưng từ năm 2017, GDCD là 1 trong 9 môn thi THPT quốc gia, các bạn mới đầu tư cho môn này. Riêng với em, chính cách giảng dạy sinh động của giáo viên bộ môn đã truyền lửa đam mê môn học cho em. Theo em, những kiến thức thầy cô trang bị ở trường đều quan trọng, vận dụng thiết thực vào cuộc sống. Với môn GDCD, em cho rằng, là một công dân, mỗi người cần phải am hiểu luật pháp để sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của Nhà nước.

Nói về phương pháp học tập, Như cho biết ngoài giờ học ở trường, về nhà em làm nhiều bài tập. Ngoài những tài liệu thầy cô cung cấp, em còn làm nhiều đề trong các sách luyện đề, học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè, anh chị đi trước. Càng làm nhiều bài em càng say mê vì vốn kiến thức của em càng thêm vững chắc. Nhờ giải nhiều đề, em không chỉ nắm vững kiến thức, mà còn biết vận dụng kiến thức để giải quyết các câu hỏi tình huống đòi hỏi sự tư duy của học sinh. Chính vì vậy em đã vượt qua những câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Hiện tại Như đang nghỉ ngơi, dưỡng sức để chuẩn bị bước vào môi trường học tập mới. Giảng đường đại học đang rộng cửa chào đón em.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết
hay đấy :))
Lương (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X