EURO 2020: Thủ đô của Italy sẵn sàng cho trận đấu mở màn

Cập nhật: 10-06-2021 | 09:51:32

(Nguồn: wantedinrome.com)

Như lời ngợi ca của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) rằng EURO 2020 là khởi đầu mới cho toàn châu Âu sau hơn một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, thủ đô Rome của Italy đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của giải bóng đá cấp cao nhất châu lục.

Trận đấu mở màn EURO 2020 sẽ diễn ra giữa đội tuyển Italy và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/6 lúc 2 giờ sáng giờ Việt Nam tại sân vận động Olimpico ở thủ đô Rome, vốn sẽ mở cửa để đón 25% lượng cổ động viên của sân này vào theo dõi. Và trong thời điểm dịch bệnh, ban tổ chức luôn thông báo tới những cổ động viên về việc tuân thủ các quy tắc chống dịch.

Cụ thể, cổ động viên vào sân phải có chứng nhận đã tiêm vaccine ít nhất 15 ngày trước khi trận đấu diễn ra, đã xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tích trong 48 giờ trước khi trận đấu diễn ra hoặc có thông tin xác minh được về việc đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 trong sáu tháng qua.

Ông Danielle Frongia - Thành viên ban tổ chức EURO 2020 của Rome - chia sẻ: "Đây là dấu hiệu mạnh mẽ về sự hồi sinh của thủ đô Rome nói riêng và cả nước Italy nói chung. Bên cạnh đó, đây cũng là dấu hiệu mang hy vọng hồi sinh cho cả châu Âu."

Theo thông báo, người vào xem trận đấu đã được cập nhật về thời điểm vào sân, tránh tình trạng ùn tắc bên ngoài sân vận động Olympico.

Ngoài ra, một "ngôi làng" bóng đá với nhiều màn hình cỡ lỡ cũng được lắp đặt ở trung tâm thủ đô Rome để phục vụ khoảng 1.680 cổ động viên. Tới đây, mọi người phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào. Ngoài ra, một khu vực dành cho cổ động viên tại Quảng trưởng Colosseum cũng đã được triển khai.

Ông Danielle Frongia cho biết thêm: "Chúng tôi triển khai các khu vực cho cổ động viên nhưng đi kèm là biện pháp chống dịch đầy đủ. Trong thông báo gửi tới ngườ muốn vào xem, chúng tôi đã thông báo rõ các nguyên tắc cần làm."

Dự kiến, thủ đô Rome sẽ tổ chức các trận đấu ở bảng A và một trận đấu ở vòng tứ kết của EURO 2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
EURO 2020

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên