Everton – Arsenal, 19 giờ 30 tối nay: Khó khăn cho pháo thủ

Cập nhật: 06-04-2014 | 00:00:00

  Ramsey (áo đỏ) sẽ là thủ lĩnh ở tuyến giữa của Arsenal

(BDO) Khó khăn thêm chồng chất cho pháo thủ thành Luân Đôn khi ở vòng 33 Premier League, họ phải làm khách trên sân Goodison Park của hiện tượng Everton, trận đấu sẽ khởi tranh vào lúc 19 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 6-4.

Một mùa bóng đáng buồn đến với Arsenal khi họ dần đánh mất ngôi đầu bảng sau hơn nửa mùa giải luôn xếp trên ngôi vương. Chấn thương của hàng loạt trụ cột như Walcott, Ramsey, Ozil, Koscielny… khiến pháo thủ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Hiện Arsenal đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 64 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Về lý thuyết, Arsenal rất khó giành  chức vô địch chỉ khi Chelsea, Liverpool và Man City đều sẩy chân ít nhất là 3 trận ở những vòng còn lại.

Có lẽ Arsenal nên hướng đến 1 mục tiêu khác là chức vô địch FA Cup khi ở vòng bán kết, họ sẽ gặp Wigan và nếu đi tiếp, Arsenal có thể gặp 2 đội bóng khác ở giải hạng 1 là Hull City và Sheffield United để tránh một mùa giải trắng tay.

Trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Man City dù không mang đến niềm vui thực sự cho giáo sư Wenger và fan hâm mộ, nhưng đó là phần thưởng đáng khích lệ trong tình cảnh thiếu hút lực lượng và Man City đang ở phong độ cực kỳ ấn tượng.

Tin vui đến với Pháo thủ khi vết thương đùi của tiền vệ trụ cột Ramsey đã bình phục và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu này. Bên cạnh đó, Ozil (gân khoeo), Koscielny (bắp đùi), Wilshere (chân), Gnabry, Diaby, Walcott (gối) khiến Arsenal bị sứt mẻ trầm trọng.

Everton cũng thiếu vắng khá nhiều trụ cột như trung vệ Jagielka, Traore (gân khoeo), Barkley (bắp chân), Pienaar, Kone (đầu gối), Oviedo (chân).

Bên kia chiến tuyến, đội bóng đang xếp thứ 5 phía sau và kém Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, sẽ vươn lên và qua mặt Arsenal nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu này và trận đấu bù sau đó.

Chuỗi thành tích ấn tượng (thắng 4, thua 1) chứng tỏ Everton đang vững bước và là đối thủ rất khó đánh bại. Chiến thắng trước Fulham 3-1 trên sân khách là liều thuốc kích thích tinh thần của Everton trước cuộc đại chiến gặp Arsenal.

Đây là cơ hội để Everton rút ngắn cách biệt để chen chân vào tốp 4 đội đầu bảng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004 - 2005, cho 1 suất chính thức giành vé dự UEFA Champions League. Sân nhà Goodison Park sẽ là điểm tựa vững chắc để Everton đánh bại Arsenal trong trận đấu này.

Cặp trung vệ thép Leighton Baines và S.Distin cùng thủ thành Tim Horward sẽ dựng nên bức tường lửa khó lòng xuyên thủng. Trên hàng công, chân sút hàng đầu Lukaku hợp sức với Naismith, Mirallas… gây khó cho hàng thủ khiếm khuyết của Arsenal.

Everton chưa bao giờ đánh bại đội bóng Bắc thành Luân Đôn kể từ năm 2007 và cách đây 4 tuần họ đã bị loại khỏi FA Cup sau thất bại 1-4 trước Arsenal. Trong 6 lần đối đầu gần đây tại Premier League, đội khách hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 3).

Xét mọi khía cạnh, Arsenal vẫn nhỉnh hơn đôi chút nhưng việc thiếu hụt lực lượng và phải chơi trên sân khách trước hiện tượng Everton, sẽ không dễ để pháo thủ ra về bình yên.

Một điểm trong trận đấu này không là mục tiêu của 2 đội nhưng Premier League luôn tiềm ẩn bất ngờ khó lường. Chiến thắng sẽ thuộc về đội đưa ra chiến thuật hợp lý và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

Everton: 4-2-3-1

Thủ môn: T. Horward; hậu vệ: L.Baines, S.Distin, J.Stones và S. Coleman; tiền vệ: Barry, McCathy,Barkley, Osman; Deulefeu. tiền đạo: R. Lukaku. HLV: R. Martinez.

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny; hậu vệ: Metersacker, Vermaelen, Sagna, Gibbs; tiền vệ: Arteta, Flamini, Cazorla, Rosicky và Podolski; tiền đạo: Giroud. HLV: Arsene Wenger.

VŨ THẮNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên