Giải Ngoại hạng Anh

Everton - Crystal Palace: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 07-12-2015 | 11:43:45
Giải Ngoại hạng Anh càng thêm hấp dẫn bởi bất ngờ đến từ những đội chiếu dưới. Leicester vừa giành lại ngôi đầu từ Man City một cách ngoạn mục. Vào lúc 3 giờ ngày 8-12, trận đấu muộn nhất vòng 15 sẽ là cuộc đọ sức giữa Everton và Crystal Palace trên sân Goodison Park.
 Lukaku (trái, áo trắng) vẫn là sát thủ trên hàng công Everton

 Sau 1 tuần, hơi ấm từ Man City chưa kịp lan tỏa quanh ngai vàng Premier League, họ đã bị kẻ bám đuổi Leicester hạ bệ khi để thua Stoke City 0-2 trên sân khách. Trong khi đó, Leicester nối dài mạch chiến thắng bằng cách vượt qua chủ nhà Swansea 3-0. Arsenal tranh thủ thời cơ hạ đo ván Sunderland 3-1 để chiếm vị trí thứ 2. Với West Ham, đây là lần thứ 5 trong mùa bóng “Búa tạ” bất bại trước các đại gia khi cầm chân M.U 0-0 trên sân đối phương. Đau đớn nhất vẫn là thất bại cay đắng của Chelsea trước tân binh Bournemouth 0-1 ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Trước tình hình xáo trộn ở tốp đầu, Everton và Crystal Palace thừa nước đục để thay đổi thứ hạng. Chiến thắng 2-0 trước Middlesbrough hồi giữa tuần giúp Everton giành 1 vé vào bán kết League Cup. Ở vòng 4, họ đánh mất 3 điểm khi để Bournemouth lội ngược dòng và cầm hòa 3-3 dù dẫn trước đối phương 2-0 trong suốt 80 phút giằng co. Đó là bài học để đời cho thầy trò HLV R.Martinez. Với lợi thế sân nhà, Everton quyết giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí thứ 11 hiện tại.

Trong khi đó, Crystal Palace tạm xếp thứ 8 nhưng vẫn còn trận đấu quyết định gặp Everton. Tuần trước, họ đã dội cơn mưa bàn thắng với tỉ số 5-1 trước Newcastle, tạo đà nhích dần vào tốp 6. Dưới triều đại HLV Pardew, những Zaha, Wickham, Mc.Arthur bỗng lột xác và thay nhau tỏa sáng. Trong 3 chuyến làm khách gần đây gặp Everton tại Premier League, họ thắng 2, thua 1. Tuy nhiên, trước khát khao chiến thắng của Everton, “tử thủ” để giành 1 điểm là mục tiêu khả thi của Crystal Palace.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên