Everton đại thắng Arsenal 3-0

Cập nhật: 06-04-2014 | 00:00:00

Tối 6-4, hai bàn thắng của Steven Naismith, Romelu Lukaku và pha đá phản lưới nhà của Mikel Arteta đã giúp Everton đánh bại Arsenal 3-0 trên sân Goodison Park trong trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 33 Giải ngoại hạng Anh.

 

Nỗi chán chường của các cầu thủ Arsenal sau bàn thua thứ ba.

Video clip bàn thắng của Everton

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Khác với các lần đối đầu trước, trận này Everton chủ động tấn công ngay từ đầu và sự mạnh dạn này đã giúp Everton tạo được thế trận ngang ngửa với Arsenal.

Mặc dù sớm mất tiền vệ tấn công Leon Osman do chấn thương, nhưng với những pha lên bóng tốc độ và cùng với việc liên tục khoét vào khoảng trống do hậu vệ Bacary Sagna ham lên tham gia tấn công tạo ra, Everton đã sớm tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Leighton Baines đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Lukaku thoát xuống. Dù pha dứt điểm của Lukaku bị thủ môn Szczesny phá ra, nhưng Steven Naismith đã có mặt tung cú đá bồi mở tỉ số cho Everton. 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và mang tính tự phát, "Pháo thủ" đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của Everton.

Mải mê dâng cao tấn công, Arsenal đã để hở sườn và thủ môn Szczesny đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 34, từ một tình huống phản công nhanh, Romelu Lukaku đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm, vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ nốt thủ môn Szczesny, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với "Pháo thủ". Phút 64, hậu vệ Bacary Sagna đánh dấu ngày thi đấu tệ hại bằng pha mất bóng vào chân các cầu thủ Everton ở giữa sân, tạo cơ hội cho đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh. Dù thủ môn Szczesny đã chặn được pha băng xuống của Steven Naismith, nhưng từ tình huống bóng dội ra, Kevin Mirallas ập vào đá bồi, bóng chạm chân tiền vệ Mikel Arteta bay vào lưới, hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Everton.

Thắng trận này, Everton đạt 63 điểm, chỉ còn kém Arsenal đúng một điểm trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách mong manh này, lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 đang thuộc về Everton, bởi dù đang kém Arsenal một điểm nhưng thầy trò HLV Roberto Martinez còn trong tay một trận chưa đá.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Everton - Arsenal:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 90, tiền vệ Mikel Arteta (Arsenal) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với các cầu thủ chủ nhà.

THAY NGƯỜI! Phút 86, Everton thay người cuối cùng với Gerard Deulofeu vào thế chỗ Romelu Lukaku.

NGUY HIỂM! Phút 86, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh hạ thủ môn Tim Howard. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Arsenal khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

THAY NGƯỜI! Phút 81, Everton thay người thứ 2 với Aiden McGeady vào thế chỗ Steven Naismith - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.

THAY NGƯỜI! Phút 71, Arsenal thay người cuối cùng với Sanogo vào thế chỗ Olivier Giroud.

Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh trái, Santiago Cazorla đi bóng vào sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Tim Howard.

THAY NGƯỜI! Phút 66, Arsenal thay hai người lên tiếp với Aaron Ramsey vào thế chỗ Podolski và Oxlade-Chamberlain vào thay Flamini.

VAAAÀOOOO...! 3-0 cho Everton. Phút 61, từ pha mất bóng của Bacary Sagna, Everton cướp được tổ chức phản công nhanh. Dù thủ môn Szczesny đã lao ra chặn được tình huống băng xuống của Naismith, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Kevin Mirallas ập vào đá bồi, bóng chạm chân tiền vệ Mikel Arteta bay vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton.

Phút 53, cơ hội lại đến với Arsenal sau khi Mirallas đi bóng rườm rà trong vòng cấm rồi để mất bóng vào chân Olivier Giroud. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Olivier Giroud lại không thắng được pha băng ra rất nhanh của thủ môn Tim Howard.

Phút 49, Arsenal có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, không có cầu thủ nào kịp ập vào đón đường căng ngang của Monreal.

Hiệp 2 trận Everton - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Martin Atkinson đã nổi còi cho hiệp 1 trận Everton - Arsenal kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Everton.

THẺ VÀNG! Phút 44, tiền vệ Flamini (Arsenal) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Steven Naismith.

NGUY HIỂM! Phút 40, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Everton, Podolski trong tư thế trống trải đã thực hiện pha bắt vô-lê cực mạnh. Nhưng một lần nữa thủ môn Tim Howard chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Everton.

Phút 38, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Arsenal. Nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Romelu Lukaku đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Everton. Phút 34, từ một tình huống phản công nhanh, Romelu Lukaku đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ nốt thủ môn Szczesny, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

NGUY HIỂM! Phút 30, Everton một lần nữa xuyên thủng tuyến phòng ngự Arsenal sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Kevin Mirallas đã không đánh bại được thủ môn Szczesny.

Phút 24, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Arsenal. Nhưng lần nay pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm của Kevin Mirallas đã đưa bóng vào ngay tay thủ môn Szczesny.

NGUY HIỂM! Phút 21, Arsenal có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha băng vào đệm bóng của Olivier Giroud sau đường căng ngang của Bacary Sagna đã đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành.

Phút 20, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, James McCarthy băng lên tung cú dứt điểm từ tuyến hai. Nhưng may mắn đã đứng về phía Arsenal khi bóng chạm chân một hậu vệ bay ngay vào tay thủ môn Szczesny.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Everton. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Leighton Baines đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Lukaku thoát xuống. Pha dứt điểm của Lukaku bị thủ môn Szczesny phá ra nhưng Steven Naismith đã có mặt tung cú đá bồi mở tỉ số cho Everton.

Phút 11, Arsenal có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Everton. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ Flamini lại đi ngay vào tay thủ môn Tim Howard.

THAY NGƯỜI! Phút 9, Everton phải thay người bắt buộc do Leon Osman bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Tiền vệ Ross Barkley vào thế chỗ.

THẺ VÀNG! Phút 7, tiền vệ Leon Osman (Everton) đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Bacary Sagna.

Phút 6, Everton có pha lên bóng rất hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Distin lại bật chân hậu vệ Arsenal dội ra.

NGUY HIỂM! Phút 2, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Leon Osman hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha bắt vô-lê rất nhanh. Đáng tiếc pha dứt điểm về góc xa của Osman lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau 32 vòng đấu, Arsenal đang xếp thứ tư với 64 điểm, còn Everton đứng thứ năm với 60 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Vì thế, trận đại chiến trên sân Goodison Park đêm nay được xem là trận "chung kết" tranh vé cuối dự Champions League tại Giải ngoại hạng Anh. 

Trận này, Arsenal đón chào sự trở lại của tiền vệ Aaron Ramsey sau hơn 3 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, để an toàn hơn cho Ramsey, HLV Arsene Wenger đã để tiền vệ này ngồi ghế dự bị.

Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 tại sân Emirates.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Everton: Howard, Baines, Distin, Stones, Coleman, McCarthy, Barry, Osman, Naismith, Mirallas, Lukaku.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Arteta, Flamini, Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud.

Theo TTO, Vnexpress

function showEditor() { document.getElementById("divYKienPhanHoi").style.display = ''; } function openSendingEmailWindow() { window.open('http://baobinhduong.vn/news/newsemail.aspx', 'NewsEmail', 'width=400px, height=500px'); } Ý kiến bạn đọc Nội dung Các tin đã đưa B.BD - ĐTLA: 3-1, thắng thuyết phục - (06/04/2014) Tưng bừng thắng Stoke, Chelsea lên đầu bảng - (06/04/2014) Real Madrid nhẹ nhàng thắng đậm Real Sociedad - (06/04/2014) Atletico Madrid và Barca song hành - (06/04/2014) Mata tỏa sáng, M.U đá bại Newcastle 4-0 - (06/04/2014) Chuỗi trận bất bại của Bayern Munich dừng lại ở số 53 - (06/04/2014) Người thân gặp nạn, Đoàn Văn Marcelo (Bình Dương) về Brazil  - (05/04/2014) Ronaldo bị “cấm” ra sân ở trận đấu với Sociedad - (05/04/2014) Vòng 11 V-League, B.Bình Dương – ĐTLA: Chủ nhà không được chủ quan! - (05/04/2014) Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Real Sociedad – Real Madrid: Đội khách không còn đường lùi - (05/04/2014) Tin đọc nhiều Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII Chàng trai khởi nghiệp từ... sạp cá Xét xử vụ ngược đãi lao động ở Thanh An, huyện Dầu Tiếng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam: Người dân Trung Quốc tự cảm thấy xấu hổ! Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gửi tới đại hội Tấn công tội phạm ma túy ở vùng giáp ranh Công đoàn các KCN Bến Cát: Tuyên dương 105 công nhân lao động tiêu biểu Tin ANTT Sự kiện nổi bật Chủ tịch nước cảnh báo thời hạn tự do thương mại với Trung Quốc Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng trên khu vực tàu Việt Nam hoạt động Thuận An trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ Đề tài biển đảo chiếm hơn 50% tại hội thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Góp ý Liên kết Website  ----Chọn Website---- Báo Bình ThuậnBáo điện tử Đảng CSVNBáo Đồng NaiBáo Người lao độngBáo Nhân DânBáo Ninh ThuậnBáo Thái NguyênBáo Thanh NiênBáo Tuổi TrẻCông báo Chính phủCty Xổ số kiến thiết Bình DươngĐài Phát thanh & Truyền hình BDHội Nhà báo tỉnh Bình DươngKhoa học Lịch sử Bình DươngSở Giáo dục & Đào tạo BDSở Kế hoạch - Đầu tư Bình DươngSở Tài chính Bình Dương SongbetouristThông tin về Bình DươngTrang thông tin Chính phủTrang tin điện tử Bình Dương

Báo điện tử Bình Dương - http://www.baobinhduong.vn. Email: baobinhduongdientu@gmail.com.

   Developed by

Đường dây nóng: (0650) 3833470

Tổng Biên tập : NGUYỄN QUANG HIỆP

Phó Tổng Biên tập : ĐỖ VĂN THÔNG - HỒ THỊ HIỀN - LÊ MINH TÙNG

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 303/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-7-2013.

Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên