Everton - tài năng chớm nở

Cập nhật: 04-07-2019 | 08:34:26

Mới nghe qua từ “Everton”, mọi người có thể nhầm lẫn với tên của CLB đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh. Thế nhưng, đó chính là Everton Soares (ảnh) - tiền đạo Brazil đang khoác áo Grêmio và hiện thi đấu tỏa sáng trong đội hình chính của “Selecao” tại Copa America (COA) 2019.

Sinh ngày 23-3-1996 tại vùng Maracanau - Brazil, cậu bé Everton sớm phát triển những kỹ năng bóng đá thiên phú và theo học tại Trung tâm Đào tạo trẻ Fortaleza. Ba năm sau khi tròn 16 tuổi, chàng trai Everton được CLB tên tuổi Grêmio đưa về sân Arena do Grêmio theo hợp đồng cho mượn tạm thời dù đã được Man City kết nối. Trong 6 mùa bóng tại đây, Everton ghi tổng cộng 49 bàn/210 lần ra sân trên mọi đấu trường. Qua đó, giúp Grêmio giành Cúp Quốc gia Brazil 2016, Cúp Libertadores 2017, vô địch Recopa Sudamericana 2018 và Recopa Gaucha 2019. Ở mùa giải năm nay, Everton vinh dự nhận danh hiệu “Quả bóng vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Brazil. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực cống hiến trên sân của Everton mànhiều cầu thủ trẻ hằng khao khát. Tài năng của anh rơi vào mắt xanh của người thầy Tite và một suất tham dự COA 2019 là điều hiển nhiên. Trước đó, Everton không góp mặt tại World Cup 2018 bởi có quá nhiều ngôi sao lớn như Neymar (Paris Saint-Germain), Douglas Costa (Juventus), Lucas Moura (Tottenham), Malcom (Barcelona)... trên hàng công.

Tại COA 2019, khi Neymar dính chấn thương gối và không thể tham dự ngày hội bóng đá Nam Mỹ, Everton được gọi tên và đó là cơ hội vàng dành cho tiền đạo 23 tuổi này. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng những pha tăng tốc, từng quả tạt chính xác từ cánh trái, Everton giúp đồng đội ghi được những bàn thắng quan trọng. Bản thân anh cũng thể hiện khả năng sát thủ tại COA 2019. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển ở trận thắng Bolivia 3-0 tại vòng bảng, nhà báo tên tuổi người Brazil - J.Kfouri đã trân trọng viết trên tờ Folha de S.Paulo dòng chữ “Everton là ngôi sao sáng của Selecao”. Đồng đội F.Luis nhận xét: “Anh ấy làmột cầu thủ có thể chơi bóng tại châu Âu”. Riêng Everton bày tỏ: “Tôi thực sự muốn ghi bàn thắng đầu tiên cho mình, bắt đầu sút bóng và không thể chờ đợi lâu hơn nữa”. Với những màn trình diễn ấn tượng tại COA, cả M.U, Man City lẫn Paris Saint-Germain đều muốn giành lấy Everton. Một tương lai rực sáng đang chờ đón anh ở phía trước.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên