FA CUP, Everton - West Ham: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 06-01-2015 | 10:56:44

Khi hương vị champagne và chocolate còn đọng trên môi, bóng đá Anh tiếp tục ở vòng 3 đấu trường FA Cup. Chỉ có chiến thắng trước West Ham trên sân nhà Goodison Park vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 7-1- 2015, Everton mới khôi phục lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Coleman (trái) sẽ chống đỡ sức công của West Ham

Nửa mùa giải đáng buồn đã trôi qua, Everton cứ trồi sụt với thành tích thi đấu thất thường. Sau chiến thắng 3-1 trước Queen Park Rangers vào ngày 16-12- 2014, Everton liên tiếp gục ngã trước những đội bóng trung bình như Southampton, Stoke City, Newcastle và Hull City. Phải chăng cây gậy thần của phù thủy R.Martinez đã hết thiêng. Chiếc ghế của ông ngày càng lung lay dữ dội. Nếu không kịp chấn chỉnh hàng ngũ, khả năng Everton trắng tay ở mùa giải này đang dần hiện hữu. Bộ đôi Lukaku - E’too vẫn chưa lấy lại cảm giác ghi bàn trong khi hàng thủ của Everton vẫn liên tục mắc sai lầm. Dù chắc suất đi tiếp tại UEFA Europa League nhưng đội bóng áo xanh sẽ phải cân nhắc và dồn sức cho mặt trận Premier League. Trước tình cảnh như vậy, Everton phải toan tính có nên mạo hiểm thi đấu ở FA Cup hay không khi họ vẫn chưa thoát khỏi vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nếu điều đó xảy ra, một đội hình 2 dành tiếp West Ham sẽ được bố trí và dù chơi trên sân nhà, Everton sẽ gặp nhiều khó khăn trước tham vọng của West Ham.

Trong khi đó, thầy trò S.Alladyce cũng vừa đánh mất chiến thắng quan trọng trên sân nhà dù dẫn trước West Brom nhờ vào bàn mở tỉ số của Sakho. Chính sự thiếu tập trung khiến Beharino san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách. Cặp búa tạ Sakho - Caroll của West Ham phần nào giảm đi nhiều công lực khi cả hai thi đấu thiếu gắn kết. West Ham vẫn đứng vững ở vị trí thứ 7 nhưng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công hẳn được chuyển sang 4-2-3-1 khi phải làm khách trên sân Everton ở FA Cup. Không phải thi đấu ở đấu trường châu Âu, West Ham có quyền phiêu lưu ở mặt trận danh giá thứ 2 này và họ sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất để đánh bại Everton.

Trong 56 chuyến làm khách gặp Everton, đội khách hoàn toàn lép vế (thắng 9, hòa 11, thua 36) và ngay ở 6 cuộc đọ sức gần đây, họ chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng (thua 5, hòa 1). Như vậy, West Ham chỉ có thể hạ gục Everton khi đối phương thực sự buông lơi FA Cup

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên