FA Cup Tottenham Hotspur – Leicester City: Gà trống cất cao tiếng gáy

Cập nhật: 24-01-2015 | 09:38:46

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh tạm nhường chỗ cho sân chơi lâu đời nhất nước Anh: FA Cup. Ở vòng 4, các đại gia như Chelsea, Man City, MU chỉ gặp những đội bóng dưới cơ, trong khi Tottenham phải tiếp đón Leicester trên sân nhà White Hart Lane vào lúc 22 giờ ngày 24-1.

Rạng sáng thứ năm vừa qua, Tottenham đã vượt qua Sheffield United 1-0 ngay trên sân nhà ở bán kết lượt đi League Cup nước Anh. Bàn thắng của Townsend trên chấm phạt đền vẫn chưa đủ tạo lợi thế tuyệt đối cho chuyến làm khách ở lượt về. Đội hình mạnh nhất gồm những hảo thủ như Vertonghen, Davies, Eriksen, Kane vẫn không thể vùi dập Sheffield nhỏ bé. Ở vòng 3 FA Cup, dù chỉ gặp tân binh Burnley đang xếp ở vị trí thứ 17 Premier League, Tottenham vẫn để đối phương cầm chân 1-1 ở lượt đi và chỉ nhờ vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 4-2 trên sân nhà, gà trống mới có thể thoát khỏi vũng lầy. Burnley đã sớm dẫn trước 2-0 và chỉ nhờ vào nỗ lực ghi bàn của Paulinho, Capoue, Chiriches, Rose; Tottenham mới lách vào vòng 4. Để tiến bước, bằng mọi giá Tottenham phải đánh bại Leicester đang gặp nguy khốn ở giải Ngoại hạng Anh. Kinh nghiệm từ trận thắng Burnley sẽ giúp HLV Pochettino không phạm sai lầm khi xem thường đối phương. Gà trống sẽ cất cao tiếng gáy trên sân nhà White Hart Lane.

Đối với Leicester, mỗi một trận đấu ở giai đoạn còn lại tại giải Ngoại hạng Anh đều có thể được xem là trận chung kết. Vị trí chót bảng khiến thầy trò Pearson không còn mặn mà với sân chơi FA Cup dù họ dễ dàng đánh bại Newcastle 1-0 ở vòng 3 vừa qua. Lần này, Tottenham là đối thủ còn mạnh hơn Newcastle rất nhiều với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Có lẽ việc sớm giã từ FA Cup là điều khôn ngoan cho đội khách. Một hành trình gian nan, đầy thử thách đang chờ đón họ trong cuộc chiến trụ hạng tại sân chơi khốc liệt mang tên Premier League.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
FA Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên