Facebook 'cấp phép' cho ứng dụng lướt web ẩn danh Tor

Cập nhật: 04-11-2014 | 08:29:15

Facebook vừa chính thức 'cấp phép' toàn diện cho ứng dụng Tor nhằm hỗ trợ khả năng truy cập Facebook ở chế độ ẩn danh.

 

Facebook hiện đang là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất toàn cầu - Ảnh: AFP

Theo Neowin, thông tin nói trên đã được chính ông Alec Muffet, kỹ sư phần mềm phụ trách an ninh mạng của Facebook, xác nhận.

Được biết, ứng dụng Tor là một phần mềm mã nguồn mở có khả năng cho phép người dùng truy cập internet ở chế độ ẩn danh, tức là có thể truy cập web mà không hiển thị địa chỉ IP, kết nối với nhà cung cấp dịch vụ, vị trí đang dùng dịch vụ...

Trước đây, Facebook từng đưa ra những điều lệ nghiêm ngặt với ứng dụng Tor, và mặc dù người dùng có thể dùng ứng dụng này để truy cập vào Facebook nhưng khả năng làm việc không ổn định. Nhiều lúc, các thông tin trên Facebook không được hiện ra đầy đủ hoặc chính xác.

Động thái này của Facebook được xem là một cách giúp cho nhiều người dùng dịch vụ Facebook cảm thấy "riêng tư" hơn khi tham gia vào mạng xã hội ảo. Trong khi đó, có thông tin nói rằng đây cũng là một bước đi khôn khéo của Facebook, nhằm "mở đường" cho nhiều người dùng truy cập vào Faceook ở những thị trường có sự kiểm duyệt gắt gao.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết
Tags
Facebook

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên