Facebook Messenger hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản

Cập nhật: 20-01-2015 | 08:23:47
Một số người dùng Facebook đang thử nghiệm tính năng mới là chat bằng giọng nói và hệ thống sẽ tự động chuyển nội dung sang dạng văn bản.

Facebook đã tích hợp công cụ nhắn tin bằng giọng nói (voice clip) vào trong dịch vụ chat từ năm 2013. Tuy nhiên, tính năng này không được ủng hộ do đa số thích đọc nội dung trực tiếp trong cửa sổ chat hơn là phải bật clip lên để nghe.

Còn hiện nay, khi gửi đi một đoạn thoại, hệ thống sẽ tự động nhận diện và chuyển sang dạng text để cả người gửi lẫn người nhận đều có thể đọc được.

FB-01-1288-1421639609.jpg

Người dùng vừa có thể nghe vừa có thể đọc tin nhắn bằng giọng nói.

Dịch vụ mới đang trong giai đoạn phát triển và David Marcus, phụ trách Facebook Messenger, nhấn mạnh: "Chúng tôi mới chỉ thử nghiệm giới hạn với một nhóm người dùng nhỏ và chờ đợi những phản hồi từ họ".

Các phần mềm nhận diện giọng nói đã hoạt động tương đối tốt nhưng không phải lúc nào cũng nhận diện chính xác và người dùng đang chờ xem phần mềm của Facebook có hiệu quả hơn những công cụ hiện có hay không.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên