Facebook sẽ phát trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Cập nhật: 08-07-2018 | 23:06:53

Người dùng tại châu Á có thể xem giải đấu Premier League thông qua Facebook từ mùa 2019 - 2020. 

Theo Engadget, Facebook vừa đạt thoả thuận phát sóng trực tiếp giải bóng đá ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội của mình tại khu vực châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Thái Lan... Bắt đầu từ mùa giải 2019 - 2020, người dùng mạng xã hội có thể xem trực tuyến các trận đấu bóng đá Premier League trên Internet. 

Facebook đã có bản quyền phát sóng trực tiếp Premier League tại Việt Nam, Thái Lan... từ mùa giải 2018 - 2019.

Facebook đã có bản quyền phát sóng trực tiếp Premier League tại Việt Nam, Thái Lan... từ mùa giải 2018 - 2019.

Để đạt được thoả thuận này, Facebook được cho đã phải chi số tiền lên tới 200 triệu bảng Anh và đánh bại các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu tại châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia. Mạng xã hội này cũng được phép phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải và bản quyền phát sóng Premier League kéo dài trong ba mùa bóng. Nhưng việc người dùng mạng xã hội có phải trả phí hay không, cách xem như thế nào vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Trước Premier League, Facebook từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu của giải bóng đá Tây Ban Nha La Liga và MLS Mỹ tại một số khu vực trên thế giới. Việc mạng xã hội lấn sang lĩnh vực truyền hình thể thao được các nhà phân tích cho rằng là biện pháp để duy trì lượng người dùng và mở rộng doanh thu.

Ngoài Facebook, một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet như YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng lấn sân sang mảng cung cấp dịch vụ truyền hình, phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao... chứ không chỉ cung video hay phim online như truyền thống.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên