Farah là vận động viên tiêu biểu của năm

Cập nhật: 18-12-2017 | 14:17:57

Vận động viên điền kinh người Anh Mo Farah, người từng 4 lần giành Huy chương Vàng Đại hội thể thao thế giới (Olympic) và vừa lần thứ 6 giành Huy chương Vàng vô địch thế giới giải chạy 10.000m, đã bất ngờ được xướng tên ở hạng mục cao nhất - vận động viên thể thao tiêu biểu năm 2017 - tại lễ trao giải do BBC tổ chức ở thủ đô London (Anh).

Được bình chọn ở vị trí thứ hai là vận động viên đã 3 lần liên tiếp đoạt chức vô địch đua xe superbike thế giới Jonathan Rea, trong khi đứng thứ 3 là vận động viên khuyết tật từng 2 lần vô địch Paralympic Jonnie Peacock.

Vận động viên Mo Farah sau khi nhận Huy chương vàng cự li chạy 5000m nam tại Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Ảnh: AFP/TTXVN

Mo Farah, 34 tuổi, sinh ra tại Somalia, nhưng đã cùng gia đình chuyển tới Anh sinh sống từ năm 8 tuổi. Anh giành Huy chương Vàng ở cự ly chạy 5.000m và 10.000m tại Olympic năm 2012 và 2016, đồng thời 6 lần vô địch thế giới ở các cự ly trên. Farah đã giành được 83.524 phiếu bầu, hơn người đứng thứ hai 2.957 phiếu trong cuộc bình chọn năm nay.

Sau buổi lễ, Farah xuất hiện với những giọt nước mắt hạnh phúc và nói với mọi người rằng anh thực sự cảm thấy sốc với chiến thắng này khi nhìn vào chất lượng của những vận động viên điền kinh khác. Anh nói: "Thật tuyệt vời và không thể tin điều này trở thành sự thật đối với tôi. Tôi không thể tin rằng tôi có thể giành chiến thắng giải thưởng này, nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu bạn chăm chỉ làm việc, bạn có thể đạt tới ước mơ của mình".

Cũng trong buổi trao giải, vận động viên quần vợt Roger Federer đã được vinh danh là vận động viên nước ngoài xuất sắc nhất của năm 2017, sau những thành tích đáng kinh ngạc trong mùa giải vừa qua, với 2 danh hiệu Grand Slam để nâng tổng số lần vô địch Grand Slam của anh lên con số 19.

 

Ở các hạng mục khác, danh hiệu Huấn luyện viên của năm được trao cho 3 huấn luyện viên Benke Blomkvist, Stephen Maquire và Christian Malcolm sau khi dẫn dắt đội tuyển chạy tiếp sức 4x100m của Anh giành chức vô địch thế giới. Đội tuyển cricket nữ của Anh đoạt giải đội tuyển của năm sau khi vô địch World Cup ở trận chung kết trước đội tuyển Ấn Độ. 

Theo Tin tức

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên