Ferguson: 'Tôi không thể để Ronaldo tới Man City'

Cập nhật: 12-09-2021 | 07:45:37

Cựu HLV Alex Ferguson lần đầu lên tiếng về việc Man Utd chiêu mộ lại Cristiano Ronaldo hè này.

"Tôi không thể tưởng tượng Ronaldo sẽ chơi cho Man City",Ferguson nói khi đến sân Old Trafford xem trận thắng 4-1 của Man Utd trước Newcastle. "Rất nhiều người góp công vào thương vụ này, và tôi cũng vậy. Nhưng tôi biết điều quan trọng là Ronaldo cũng muốn tới Man Utd. Mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ. Chúng tôi đều phấn khích và nhẹ nhõm. Phải nói là nhẹ nhõm, vì tôi và nhiều người nữa đều thấy rằng không thể để Ronaldo tới Man City. Vì thế, chúng tôi phải can thiệp để cậu ấy về đây. Chúng tôi nói chuyện với nhà Glazer và mọi chuyện ngã ngũ".

HLV Ferguson (đeo kính, vest xanh) tươi cười trên khán đài Old Trafford trước trận đấu Newcastle. Ảnh: AFP

HLV Ferguson (đeo kính, vest xanh) tươi cười trên khán đài Old Trafford trước trận đấu Newcastle. Ảnh: AFP

Ronaldo ghi bàn đầu, rồi hoàn tất cú đúp khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd. Hai bàn còn lại thuộc về Bruno Fernandes và Jesse Lingard. Ferguson dự khán màn ra mắt của Ronaldo, ông hài lòng với màn trình diễn của đội bóng cũ. Cựu HLV người Scotland nói: "Mọi người đã chờ đợi ngày ra mắt của Ronaldo, ngay từ khi ngủ dậy vào buổi sáng. Với tư cách CĐV Man Utd, ngày hôm nay thật tuyệt vời".

Ronaldo đệm bóng mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: The Observer

Ronaldo đệm bóng mở tỷ số cho Man Utd, trong trận đấu Newcastle ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: The Observer

Ronaldo công khai ý định rời Juventus vào tuần cuối kỳ chuyển nhượng hè 2021, và ban đầu đàm phán với Man City. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể khi Man City từ chối trả 35 triệu USD phí chuyển nhượng, cũng như trao đổi bằng tiền đạo Gabriel Jesus, theo yêu cầu của Juventus. Họ chỉ muốn Juventus giải phóng để Ronaldo ra đi theo diện tự do.

Man Utd gia nhập cuộc đua và đạt thỏa thuận chiêu mộ Ronaldo với giá 18 triệu USD, cộng thêm khoảng 10 triệu nữa tuỳ thành tích, chỉ sau ít giờ đàm phán với Juventus hôm 27/8. Man Utd cũng đồng ý trả cho Ronaldo mức lương 34 triệu USD sau thuế mỗi năm, trong bản hợp đồng hai năm kèm điều khoản gia hạn một năm.

Ferguson luôn được cho là người ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định của Ronaldo. Sau khi gia nhập Man Utd, anh viết trên mạng xã hội rằng: "Lần trở lại này dành cho thầy đấy, Sir Alex".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên