Festival Đờn ca tài: Cơ hội để Bình Dương quảng bá du lịch

Cập nhật: 04-04-2017 | 07:57:44

Từ ngày 8 đến 12-4, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II (Festival ĐCTT) sẽ diễn ra tại Bình Dương. Đây được coi là cơ hội để Bình Dương quảng bá du lịch và tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh xây dựng các tour du lịch.

Việc tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II sẽ góp phần quảng bá du lịch của tỉnh Bình Dương. Trong ảnh: Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh giới thiệu các địa điểm du lịch Bình Dương tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh vừa qua Ảnh: HOÀNG PHẠM

Trong tháng 4-2017, ngoài sự kiện kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, việc tổ chức Festival ĐCTT cũng là dịp để Bình Dương thu hút khách du lịch. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, nhân dịp tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức Festival ĐCTT, trung tâm đã gửi văn bản và kế hoạch tổ chức Festival đến các tỉnh, thành phố và các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trong và ngoài tỉnh về việc xây dựng và cung cấp tour, tuyến du lịch đến Bình Dương trong dịp này.

Nắm bắt cơ hội này, hiện các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh đã xây dựng chương trình tour đến Bình Dương. Cụ thể như Công ty Gala Tour & Event (TP.Thủ Dầu Một) đã xây dựng tour đưa khách từ Sài Gòn về Bình Dương. Điểm nổi bật của tour này là có sự lồng ghép, kết hợp vừa tham quan các điểm du lịch của Bình Dương vừa tham gia lễ hội ĐCTT Quốc gia lần II tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Với 21 tỉnh, thành tham gia Festival lần này, đây là cơ hội để các địa phương, đơn vị giao lưu ĐCTT cũng như ẩm thực đặc trưng của từng địa phương. Về lĩnh vực du lịch, hiện Bình Dương có 28 đơn vị kinh doanh lữ hành và 3 văn phòng đại diện, trong đó có 6 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế. Festival lần này là cơ hội để Bình Dương quảng bá, thu hút khách du lịch đến với tỉnh.

Đại diện SaigonTourist Chi nhánh Bình Dương cho biết, công ty đang lên kế hoạch triển khai các tour du lịch đến Bình Dương trong dịp Festival. Ngoài việc tham quan các địa điểm tổ chức Festival, công ty sẽ tổ chức đưa du khách đến các địa điểm du lịch khác của tỉnh, đồng thời chuẩn bị kế hoạch để du khách quay lại Bình Dương trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Theo ông Hoàng Xuân Vinh, Trưởng Văn phòng đại diện Đất Việt Tour tại Bình Dương, nhân dịp Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II được tổ chức tại Bình Dương, công ty đã xây dựng chương trình tham quan các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh tại Bình Dương.

Hiện nay, với 111 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh được công nhận hạng, trong đó có 30 khách sạn được xếp hạng từ 1 - 5 sao sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch đến Bình Dương trong thời gian diễn ra Festival.

Trong thời gian diễn ra Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II sẽ có nhiều hoạt động như: Không gian đờn ca tài tử, với sự tham gia của 21 tỉnh, thành ở miền Đông và Tây Nam bộ; không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ; đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã có đóng góp cho loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương Nam bộ. Đặc biệt, lần đầu tiên sẽ có chương trình diễu hành môtô phân khối lớn và xe cổ trên các tuyến đường: Đại lộ Bình Dương - Phạm Ngọc Thạch - Hùng Vương - Lê Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và kết thúc tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh.

 

 HOÀNG PHẠM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên