Festival văn hóa thể thao các Câu lạc bộ “Đồng hương học hành”

Cập nhật: 13-05-2015 | 09:38:28

Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, ngày 10-5, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức Festival văn hóa thể thao các Câu lạc bộ (CLB) “Đồng hương học hành”. Festival diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi bổ ích, giúp học sinh - sinh viên (HSSV) đến từ các vùng miền trong cả nước thắt chặt thêm tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Học sinh, sinh viên diễu hành kêu gọi bảo vệ môi trường. Ảnh: H.THÁI

Cái nắng oi ả của những ngày tháng 5 vẫn không ngăn nổi sự háo hức của các HSSV đến tham dự Festival. Các em đã cùng nhau chơi các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao, thi nấu ăn. Đến với ngày hội, các em chủ yếu giao lưu, học hỏi, còn chuyện thắng thua trong các cuộc đấu chỉ là thứ yếu. Những tiếng cười sảng khoái vang lên xóa đi những căng thẳng sau những tháng ngày miệt mài học tập.

Điểm nhấn của Festival năm nay là phần diễu hành với thông điệp giáo dục bảo vệ môi trường. Sinh viên các CLB biểu thị sự hưởng ứng qua những khẩu hiệu như: Vì một thế giới phát triển bền vững, chặt hạ cây xanh là hủy hoại môi trường sống, cây là lá phổi của con người và của trái đất, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng… Với thông điệp: “Sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”, CLB hội đồng hương TX.Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo nhắc nhở mọi người hãy tiết kiệm điện. Mọi người nên nhắc nhở người thân và bạn bè sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt gia đình, nhà trường, nơi công cộng. Bà Lê Bích Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá, trong mấy ngày qua, công tác chuẩn bị, luyện tập, tập hợp lực lượng của các CLB thật rộn ràng, khẩn trương. Các CLB đã khắc phục khó khăn, sáng tạo trong tổ chức, quản lý, thiết kế, để có kết quả đáng ghi nhận như hôm nay.

Theo thầy Phan Thanh Nhạn, Trưởng phòng công tác HSSV, CLB “Đồng hương học hành” được thành lập vào năm 2013, với 14 câu lạc bộ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Hoạt động nhằm giúp HSSV gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ những bạn còn khó khăn cùng vươn lên trong học tập, cuộc sống và rèn luyện. Đến nay, các CLB ngày càng lớn mạnh và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Về học thuật, các bạn tổ chức được các nhóm tự học, đôi bạn cùng tiến, tham gia nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, các CLB còn chủ động xây dựng các chương trình từ thiện xã hội, hoạt động môi trường, quảng bá lịch sử quê hương mình đến các CLB khác nhằm giữ gìn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Bạn Lê Thị An, Chủ nhiệm CLB các tỉnh miền Trung, cho biết mỗi tháng CLB sinh hoạt một lần. Vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác (19-5), CLB tổ chức cắm trại, về nguồn. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội như thăm trẻ mồ côi, người già tại các trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Có thể nói, những hoạt động của các CLB “Đồng hương học hành” đã thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong HSSV toàn trường nói chung. Thời gian còn lại của năm học, thầy trò nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc dạy và học. Về phía trường sẽ khẩn trương liên hệ với các doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp trong và ngoài tỉnh để đưa 100% sinh viên năm cuối đi thực tập. Riêng HSSV nói chung hứa hẹn nỗ lực học tập hơn nữa, đi đôi với rèn luyện các kỹ năng mềm, phấn đấu đạt danh hiệu HSSV 5 tốt.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X