FIFA Club World Cup 2015: Sự thống trị của Barca

Cập nhật: 22-12-2015 | 09:11:35

Sau cùng, Barcelona đã thống trị tuyệt đối ở đấu trường bóng đá thế giới khi đánh bại nhà vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ River Plate 3-0, để bước lên bục vinh quang tại sân chơi FIFA Club World Cup (FCW) 2015 một cách xứng đáng.

 Barcelona hân hoan nâng cao chiếc cúp vô địch

Dù không tái hiện được cú ăn 6 như ở triều đại Pep Guardiola, nhưng tân HLV trẻ Enrique đã nối gót người tiền nhiệm đưa Barcelona giành cú ăn 5, bao gồm chức vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và vô địch FCW.

Mùa bóng 2014-2015 trải đầy hoa hồng với Messi và đồng đội. Dù vắng Neymar và Messi ở bán kết nhưng Barca vẫn đánh bại Guangzhou Evergrande 3-0 bằng cú hat-trick của người hùng Suarez.

Trong trận chung kết, bộ 3 Neymar - Messi - Suarez cùng hợp sức từ đầu, mặc sức tung hoành ngang dọc và gây cho khung thành River Plate nhiều phen khốn đốn. Messi mở tỉ số ở phút 36 để rồi Suarez nhấn chìm River Plate bằng cú đúp ở phút 49 và 68.

Không ghi bàn nhưng Neymar đã kiến tạo 2 đường chuyền giúp Messi và Suarez xuyên thủng hàng thủ River Plate. Một chiến thắng “3 sao” mang đậm dấu ấn của bộ ba Nam Mỹ. Đây là món quà trước thềm Giáng sinh và chào đón năm mới vô cùng ý nghĩa dành cho 1 năm đầy nỗ lực của “Gã khổng lồ” Barca.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, Sanfrecce Hiroshima đã vượt qua Guangzhou Evergrande 2-1 để mang chút an ủi cho đội chủ nhà.

Đại diện Trung Quốc sớm mở tỉ số ở phút thứ 3 do công tiền vệ Paulinho, nhưng sự tỏa sáng của Douglas đã mang về cú đúp quý giá ở phút 70 và 83 cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Như vậy với 5 bàn thắng ghi được, L.Suarez đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”. Trong khi đó, Barcelona trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần nâng cao chiếc cúp FCW danh giá trong lịch sử giải đấu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên