Finecs khởi công xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP I

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Công ty TNHH Finecs Việt Nam, thuộc Tập đoàn Finecs Nhật Bản vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xuất linh kiện cho con chíp máy tính, điện thoại di động, điện tử kỹ thuật số… tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I. Nhà máy có vốn đầu tư 7 triệu USD, dự kiến đến giữa năm 2012 sẽ đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, sản phẩm của nhà máy sẽ xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

  Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Finecs tham gia nghi thức khởi công nhà máy.

Finecs được thành lập năm 1969. Đây là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về linh kiện, thiết bị trong các lĩnh vực điện tử, điện tử công nghiệp, tự động hóa… để cung cấp cho nhiều hãng điện tử nổi tiếng trên thế giới. Trước đó, để chuẩn bị cho nhà máy hoạt động tại Bình Dương, thông qua chương trình tiếp nhận và đào tạo tu nghiệp sinh nước ngoài của Chính phủ Nhật Bản, Finecs đã tiếp nhận và đào tạo trên 50 tu nghiệp sinh Việt Nam đến từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao năng lực cũng như sản phẩm kỹ thuật hiện đại mà Finecs sản xuất được tỉnh quan tâm, khuyến khích phát triển. Ông cũng mong muốn Finecs tiếp tục có những chương trình thu hút, đào tạo để góp phần tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực trẻ Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên