UEFA Europa League

Fiorentina - Tottenham: Khắc tinh của “Gà trống”

Cập nhật: 18-02-2016 | 09:12:42

Vào lúc 1 giờ ngày 19-2, thành Florence háo hức chờ đón cuộc tranh tài nảy lửa giữa Fiorentina và Tottenham trong khuôn khổ vòng 1-16 UEFA Europa League (UEL). Chảo lửa Artemio Franchi càng thêm nóng bỏng bởi sự tràn ngập màu tím truyền thống của đội chủ nhà.

 Fiorentina (áo sậm) luôn là khắc tinh của Tottenham

Tại Serie A, Fiorentina vừa giành chiến thắng 2-1 trước Inter để vươn lên vị trí thứ 3 và hà hơi nóng từ sau gáy đội đầu bảng Juventus hay Napoli. Tại sân chơi châu Âu, Fiorentina luôn là vua về nhì với 3 lần Á quân UEFA Champions League, Cúp C2 và UEL. Cách đây 26 năm, dư âm 2 lượt trận chung kết đi - về UEL 1989- 1990 vẫn còn ám ảnh người hâm mộ thành Florence. Kết quả, Fiorentina để thua Juventus với tổng tỉ số 1-3 (thua 1-3, hòa 0-0) và ngậm ngùi nhìn “Bà đầm già” lên ngôi vô địch. Sau khi vượt qua vòng bảng, Fiorentina trở thành “khắc tinh” đối với đối thủ đầy duyên nợ Tottenham. Mùa rồi, họ từng loại Tottenham khỏi vòng 1-16 sau 2 lượt trận sân khách lẫn nhà (hòa 1-1, thắng 2-0). Nơi đất Ý, Fiorentina chưa một lần bại trận hoặc để lọt lưới trước các đại diện bóng đá Anh (thắng 4, hòa 1). Như vậy, HLV P.Sousa sẽ không khó giành một chiến thắng sít sao trước Tottenham.

Trong khi đó, “Gà trống” không hề kém cạnh khi vừa hạ gục đội chủ nhà Man City 2-1. H.Kane và Eriksen chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới “Man xanh”. Vị trí nhì bảng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò Pochettino. Trong quá khứ, Tottenham từng hai lần nâng cao chiếc cúp UEL và một lần về nhì vào năm 1984, 1972 và 1974. Xét thực lực hiện tại, Tottenham có đội hình đồng đều hơn với sự góp mặt của tân binh Son Heung-min cùng bộ tứ trụ Eriksen -Alli - Dembele và Dier trấn giữ tuyến giữa. Thủ hòa trên sân khách để dồn sức thắng trận lượt về là biện pháp khả thi đối với “Gà trống”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên