Foden có giá chuyển nhượng ước tính cao nhất thế giới

Cập nhật: 09-06-2021 | 06:40:48

Theo tổ chức nghiên cứu CIES, tiền vệ Phil Foden của Man City dẫn đầu giới cầu thủ bóng đá về giá chuyển nhượng ước tính 231,6 triệu USD..

Đây là đánh giá theo chu kỳ sáu tháng của Tổ chức nghiên cứu bóng đá thế giới (CIES). Con số kể trên được tính dựa trên các biến số liên quan đến cầu thủ (gồm thời hạn hợp đồng, tuổi, phong độ, tiến trình phát triển sự nghiệp và đẳng cấp quốc tế), CLB (đẳng cấp thể thao và sức mạnh kinh tế) và lạm phát.

Trên sân, Foden đang thể hiện những bước tiến phù hợp với đánh giá của CIES. Mùa vừa qua, tiền vệ 21 tuổi chơi 50 trận, ghi 16 bàn và đóng vai trò trụ cột trong thành công của Man City. Foden cũng là ngôi sao đang lên của đội tuyển Anh và chuẩn bị dự Euro 2021.

Foden (phải) đã giành ba Ngoại hạng Anh với Man City. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo của Man Utd, Mason Greenwood xếp thứ hai với giá 216,7 triệu USD, còn đồng đội Marcus Rashford xếp ngay sau với giá 193,7 triệu USD. Như vậy, ba cầu thủ dẫn đầu đều là người Anh.

Erling Haaland xếp thứ tư với giá 189,4 triệu USD. Tiền đạo người Na Uy sở dĩ xếp dưới Foden, Greenwood và Rashford là do có điều khoản rời Dortmund với giá rẻ vào năm 2022. Để tránh bị "hớ", đội bóng Đức cần bán Haaland hè này.

Xếp ngay sau Haaland lần lượt là Bruno Fernandes (188 triệu), Frenkie De Jong (168,9), Pedri (162,2), Alphonso Davies (160,2), Joao Felix (155,6) và Mason Mount (150,5).

Kylian Mbappe xếp ở vị trí 12 với 144 triệu, do chỉ còn một năm hợp đồng với PSG.

Sau mùa giải không thành công của PSG, CIES đẩy Neymar xuống vị trí 71. Giá chuyển nhượng ước tính dành cho ngôi sao 29 tuổi người Brazil là 74,4 triệu USD - thấp hơn khoảng một phần ba so với khi rời Barca.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên