Ford bắt đầu bán Ranger lắp ráp tại Việt Nam

Cập nhật: 17-07-2021 | 09:18:40

Ranger lắp ráp giữ nguyên giá bán các phiên bản 616-925 triệu đồng, riêng bản Ranger Raptor giá từ 1,2 tỷ đồng vẫn nhập khẩu.

Ngày 15/7, Ford Việt Nam xuất xưởng lô Ranger đầu tiên lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương. Toàn bộ linh kiện lắp ráp đều nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập nhưng lắp ở Việt Nam thay vì Thái Lan như nhiều năm trước đây. Phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.

Ranger lắp ráp trên đường thử tại nhà máy ở Hải Dương. Ảnh: Ford

Ford Ranger vẫn giữ nguyên các phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu để bán song song với các phiên bản lắp ráp. Lý giải về việc này, đại diện Ford Việt Nam cho biết: "Hãng muốn đảm bảo mục tiêu doanh số cho Ranger vì đây là sản phẩm bán tốt nhất của Ford tại thị trường Việt, đồng thời giai đoạn đầu vận hành của nhà máy, nguồn cung chưa đủ cung cấp cho nhu cầu thị trường".

Ranger lắp ráp hiện đã có mặt tại các đại lý của Ford tại Hà Nội và bắt đầu bán ra. Nhiều đại lý tại TP HCM chưa có xe. Thành phố này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (9-24/7), các showroom ôtô hiện tạm đóng cửa do không phải loại hình kinh doanh thiết yếu. "Vì ảnh hưởng của dịch nên xe về đại lý chậm. Khoảng cuối tháng 7 Ranger lắp ráp dự kiến cập bến showroom", anh Dương Tuấn, nhân viên bán hàng đại lý Ford, quận 2, cho biết.

Trong xu hướng gần đây chuyển dịch kinh doanh từ nhập khẩu sang lắp ráp để chủ động hơn về nguồn cung, Ford Ranger là cái tên đầu tiên trong phân khúc. Những mẫu xe đối thủ còn lại hiện đều nhập khẩu Thái Lan.

Cũng giống như nhiều sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam khác khi linh kiện chủ yếu nhập khẩu, giá Ranger chưa thể rẻ hơn so với nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Trường hợp Ranger tương tự những mẫu xe trước đó cũng chuyển từ nhập sang lắp như Mitsubishi Xpander, Honda CR-V hay Toyota Fortuner.

Ford Ranger lắp ráp về đại lý tại Hà Nội. Đoàn Dũng

Ranger xuất hiện tại Việt Nam vào 2001 cũng ở dạng lắp ráp, sau đó chuyển sang nhập khẩu từ 2009 tới nay. Chiếc bán tải Mỹ đi một mạch từ vị thế của một tân binh lên hàng bán chạy nhất phân khúc. Doanh số lũy kế của Ford Ranger đến tháng 6/2021 đạt hơn 100.000 xe. Trong 10 năm gần nhất, doanh số của mẫu bán tải Mỹ luôn chiếm hơn 60% thị phần phân khúc, phần còn lại của những Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Nissan Navara.

Ford Ranger hiện là sản phẩm chủ lực doanh số của hãng tại Việt Nam. Các năm gần đầy như 2019, 2020, đóng góp về thị phần doanh số của Ranger cho liên doanh Mỹ đạt lần lượt 41% và 53%.

Việc lắp ráp Ranger bắt đầu khi Ford Việt Nam hoàn thành giai đoạn một của dự án mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp trị giá 2.000 tỷ đồng của hãng tại Hải Dương. Công suất xe nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên