Ford Explorer giảm giá 100 triệu đồng cận Tết

Cập nhật: 17-01-2023 | 16:14:25

Khi mới ra mắt, Explorer "bia kèm lạc" 200-300 triệu nhưng đến nay giá xe quay đầu giảm 100 triệu đồng.

Bên cạnh mức giảm tiền mặt 100 triệu cho Ford Explorer, các đại lý tặng kèm gói bảo hiểm vật chất để thu hút khách hàng. So với các đối thủ như Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado, mẫu SUV của Ford hiện bán với giá thấp nhất phân khúc.

Explorer thế hệ mới nhất lăn bánh ở Việt Nam.

Lý giải cho lần giảm giá này của Ford Explorer, các đại lý cho rằng nhu cầu ở phân khúc SUV cỡ lớn cuối năm nay giảm so với cùng kỳ năm trước nên triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Thêm vào đó, Explorer phiên bản mới nhất đã bị cắt trang bị, ví dụ như lốp tự vá đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau không còn.

Trang bị giảm nhưng giá Explorer vẫn không đổi, ở mức 2,399 tỷ đồng. Vì thế, nhu cầu của khách hàng cho dòng Ford Explorer đã không còn "hot" như thời điểm ra mắt. Hiện mẫu SUV sẵn hàng giao ngay trước Tết Âm lịch.

Ford Explorer ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1/2022. Khi đó, các nhân viên đại lý chào khách thêm 200-300 triệu đồng tiền mặt để nhận xe sớm với lý do nguồn cung khan hiếm. Sau khi kênh giá, Explorer được bán khoảng 2,5 đến 2,6 tỷ đồng bao gồm cả tiền chênh lệch. Một số đại lý có tặng kèm cho khách một số phụ kiện nhỏ như lót sàn, bọc vô-lăng, nước hoa hay lót cốp...

Mẫu SUV của Ford là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser Prado giá 2,588 tỷ đồng và Volkswagen Teramont giá 2,499 tỷ đồng. Mức giá niêm yết của Explorer 2,399 tỷ đồng nằm giữa hai đối thủ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên