Ford Focus RS có cần tính năng Drift?

Cập nhật: 20-07-2016 | 09:33:10

Các nhà lập pháp, cơ quan chức năng và truyền thông Australia đang kịch liệt phản đối mẫu Ford Focus RS mới ra mắt được trang bị tính năng Drift Mode.

Các chuyên gia an toàn cho rằng chế độ Drift của xe Ford Focus RS (ảnh trên) quá nguy hiểm và hoàn toàn không cần thiết cho một mẫu xe đường phố. Theo họ, nếu xe có tính năng này thì không thể ngăn các chủ xe dùng nó để drift trên đường.

Việc này đã khiến người đứng đầu Hội đồng người đi bộ Australia yêu cầu Ford triệu hồi xe Focus RS và bỏ tính năng Drift Mode. Tuy nhiên, Ford vẫn muốn giữ tính năng này, với lập luận rằng khi bật chế độ Drift Mode, trên táp-lô có hiện thông báo rằng chỉ nên dùng tính năng này trên đường đua.

Một số người dùng cho rằng chế độ Drift Mode giúp cho việc drift an toàn hơn, còn có drift trên đường phố hay không là ý thức của người cầm lái chứ không phải do xe có tính năng này.

Ngoài ra, thực tế là hầu hết các mẫu xe đời mới đều có nút tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường, giúp các xe dẫn động bánh sau thậm chí còn dễ trượt bánh hơn Focus RS, mà không hề có sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo.

Luật pháp Australia khá chặt chẽ trong vấn đề an toàn giao thông, đến mức Ford từng phải bỏ chế độ khoá bánh độc lập (line-lock) hỗ trợ việc "đốt lốp" trên xe Mustang bán ở thị trường này.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên