Ford khai tử EcoSport vào năm 2022

Cập nhật: 13-09-2021 | 13:51:18

Thông tin dòng xe SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport bị khai tử vào năm tới khiến không ít khách hàng Việt Nam thấy ngỡ ngàng.


Ford EcoSport sẽ bị khai tử tại thị trường Mỹ vào năm 2022

Theo tờ Detroit Free Press, Ford EcoSport sẽ không còn trong danh mục sản phẩm của Ford tại Mỹ từ giữa năm 2022 khi hãng xe Mỹ đóng cửa nhà máy sản xuất ở Ấn Độ, nơi cho ra đời mẫu xe này. Trong khi đó, việc sản xuất ở châu Âu sẽ diễn ra ở Romania và EcoSport sẽ duy trì các model thuộc dòng xe này ở lục địa già.

EcoSport không đáp ứng kỳ vọng doanh số như mong đợi của Ford. Cụ thể, năm 2020, 60.545 xe đến tay khách hàng, giảm 6,4% so với 64.708 xe năm 2019. Con 8 tháng đầu năm 2021, Ford bàn giao 32.697 xe EcoSport đến tay khách hàng, giảm 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngược lại với sự ảm đạm của EcoSport, Bronco Sport đang có sức hút vượt trội với 69.518 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm. Mẫu xe mới với ưu điểm kích thước lớn hơn, thiết kế cá tính và phù hợp với thị hiếu khách hàng Mỹ khiến EcoSport bị lãng quên.

 

Tại Mỹ, Ford EcoSport có doanh số không đạt kỳ vọng, bị chính "đồng đội" Bronco Sport dẫm chân trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Như vậy, Ford EcoSport được xem là “chết yểu” ngay tại quê nhà Mỹ. Mẫu xe này ra mắt tháng 11.2016 tại Los Angeles Auto Show và bán ra thị trường đầu năm 2018. Vào thời điểm trình làng, mẫu crossover cỡ nhỏ này dùng động cơ tăng áp 1.0L 3 xy-lanh và 2.0L 4 xy-lanh, đều là các tùy chọn động cơ cao cấp nhất của dòng xe này. 

Tại Việt Nam, Ford EcoSport cũng gặp phải cạnh tranh lớn đến từ Hyundai Kona, KIA Seltos, MG ZS hay Mazda CX-3. Doanh số của dòng xe này luôn nằm ở mức thấp trong cả năm qua cho thấy sức hút của mẫu SUV cỡ nhỏ này không còn lớn như thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, khi EcoSport được xem là dòng xe tiên phong trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, chưa có bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác trên thị trường.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên