Ford Mondeo cũ - nghịch cảnh với Toyota Camry

Cập nhật: 25-01-2016 | 08:24:13
Ford Mondeo đời 2003 giá chỉ khoảng 250 triệu trong khi Toyota Camry cùng thế hệ có giá đến 500 triệu.

13 năm trước, Ford trình làng Mondeo ở Việt Nam nhằm cạnh tranh cùng Camry. So với đối thủ thời đó, Mondeo tương đương về giá và thương hiệu. Bản Mondeo 2.0 AT giá 32.500 USD, thấp hơn Camry bản 2.4G giá 36.300 USD. 

Với nhiều lợi thế, chiếc xe Mỹ nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, như làn sóng mới nhờ thiết kế đẹp, đi đầm, an toàn và tính năng lái tốt, hướng tới tính sang trọng. Chưa kể thương hiệu đến từ Mỹ và ở châu Âu, Mondeo không "thèm" coi Camry là đối thủ. 

Nhưng kết cục ở Việt Nam hoàn toàn trái ngược.

Mondeo đuối sức sau vài năm ra mắt, doanh số xuống dốc và không còn được bán tại Việt Nam từ 2011. Kéo theo đó là sự sụt giá nhanh chóng của xe cũ tới mức chỉ còn ngang bằng với các dòng xe Nhật phổ thông, phản ánh đúng tâm lý của khách hàng.

Anh Thế Hoàng, người đang tìm mua lại một chiếc xe cũ để đi trong dịp Tết chia sẻ dạo một vòng các salon Ford Mondeo đăng ký 2003, động cơ 2.0 số tự động giá chỉ tầm 250 triệu, máy móc còn nguyên bản. Trong khi đó Camry 2.4 cùng đời, đi quãng đường gần tương đương giá lên tới 500 triệu, thậm chí có xe rao tới 550.

Như vậy sau 13 năm, tính theo USD thì Mondeo mất giá tới 67% còn Camry chỉ giảm khoảng 37%. 

Anh Đức Tuấn chủ một salon tại Hà Nội cho biết lý do cho việc mất giá của Mondeo là chất lượng nội thất giảm rất nhanh, xe tã và thường bị lỗi hộp số. Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không mấy tốt, đặc biệt đi trong phố. Ở đường trường thì Mondeo không mấy cao so với các dòng khác, khoảng 9 lít cho 100 km.

"Những người có ít nhiều kiến thức về xe vẫn tìm mua Mondeo vì dòng xe này không thua kém Camry về cả chất lượng lẫn tiện nghi nhưng giá rẻ hơn rõ rệt. Nhưng dù đắt hơn nhiều, đại đa số khách hàng còn lại vẫn lựa chọn các dòng xe của Toyota vì thương hiệu, giữ giá...cho dù là xe đã qua sử dụng", anh cho biết.

Trong lúc Camry cùng đời vẫn được săn đón, nguồn hàng phong phú thì Mondeo rất vắng bóng tại Hà Nội. Nhiều chủ salon xe cũ giải thích nguồn hàng Mondeo tập trung về các tỉnh lẻ, nơi thích hợp cho những người bắt đầu cho nhu cầu mua xe.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên