Ford Mỹ nhập khẩu Focus từ Trung Quốc

Cập nhật: 23-06-2017 | 08:28:18

Hãng xe Ford lên kế hoạch nhập khẩu thế hệ tiếp theo Focus từ Trung Quốc, thay vì từ Mexico.

Những chiếc Focus thế hệ tiếp theo sản xuất tại Trung Quốc sẽ cập bến Bắc Mỹ từ nửa cuối năm 2019. Dây chuyền sản xuất Focus dành cho thị trường hơn 1,3 tỷ dân đặt tại nhà máy liên doanh với Changan ở Trùng Khánh.

Thế hệ Focus hiện hành đang sản xuất tại nhà máy Michigan, nhưng đến cuối năm sau, toàn bộ dây chuyền sẽ nhường cho việc sản xuất bán tải Ranger và mẫu SUV Bronco.

ford-my-nhap-khu-focus-tu-trung-quoc

Ford Focus của hãng xe Mỹ bán chính hãng tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất Focus ban đầu dự định dời tới Mexico, nhưng kế hoạch bị hủy vào tháng một. Hãng cũng dự định sẽ tiết kiệm 500 triệu USD cho việc di dời nhưng với việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc, Ford dự kiến tiết kiệm khoảng một tỷ USD, giúp giảm giá. Đại diện Ford cũng kỳ vọng khách Mỹ sẽ không quan tâm tới xuất xứ, giống như đang "đối xử" với iPhone. 

Tại Mỹ, General Motors là hãng đầu tiên nhập xe sản xuất từ Trung Quốc, khi giới thiệu chiếc Buick Envision. Bên cạnh mẫu hạng sang Cadillac CT6 Hybrid. 

Dù chi phí vận chuyển từ Trung Quốc tới Mỹ cao hơn nhiều so với từ Mexico, nhưng Ford tin nhà máy ở Trùng Khánh giúp hãng tiết kiệm chi phí hơn là bắt đầu với hai nhà máy tại Mexico. 

Ford thông báo tới Nhà Trắng về kế hoạch mới này của mình, và chưa nhận được bình luận nào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên