Ford phát triển động cơ diesel cho F-150 

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:32:06

Bức ảnh "chụp trộm" tại Dearborn, Michigan (Mỹ) cho thấy Ford đã bắt đầu phát triển động cơ turbodiesel cho sản phẩm quan trọng nhất của mình - mẫu xe bán tải cỡ lớn F-150.

Mặc dù tin đồn Ford trang bị động cơ diesel cho mẫu F-150 đã có từ nhiều năm nay, nhưng có vẻ sự có mặt của đối thủ Ram 1500 EcoDiesel đã giúp các kỹ sư của Ford có thêm động lực trong việc phát triển dòng động cơ mới cho F-150.

Bức ảnh “chụp trộm” này không cho biết nhiều về phần đầu xe (có lẽ không thay đổi nhiều xe với bản máy xăng), nhưng lộ rõ chi tiết ở hệ thống xả với cụm ống xả dành cho động cơ diesel đến từ nhà cung cấp Venturi.

Trong khi đó, ở trang bị động cơ, Ford đã có sẵn các động cơ diesel mang mã Durator dung tích I4 2.2L và I5 3.2L (trên Ranger, Everest) nhưng chắc chắn chiếc F-150 sẽ được trang bị một động cơ mạnh mẽ hơn. Và thông tin cho thấy, chiếc F-150 sẽ có một động cơ v6 mới mang tên Lion với dung tích 3.0L.

Điều này khá thú vị khi khiến nhiều người nghĩ đến mối quan hệ với động cơ diesel V6 3.0L mà Jaguar Land Rover vừa trang bị cho các mẫu Range Rover TD6 của mình. Liệu đây có phải những “tàn dư” còn lại từ thời Ford còn nắm quyền quản lí thương hiệu xe sang Anh quốc này? Và nếu điều đó đúng sự thực, người hâm mộ mẫu bán tải hầm hố này của Ford sẽ mường tượng đến một sức mạnh 254 mã lực và momen xoắn cực đại 597 Nm.

Và nhiều khả năng hộp số tự động 10 cấp trên phiên bản máy xăng cũng sẽ được Ford trang bị cho mẫu F-150 diesel này, điều này sẽ giúp mẫu bán tải cỡ lớn này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn trên đường cao tốc (vào khoảng 30mpg). Nếu tất cả các thông tin này trở thành sự thực thì mẫu Ford F-150 diesel còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn cả các động cơ nhỏ khác trên các mẫu Colorado của Chevrolet. Các xe Ford F-150 sử dụng động cơ diesel dự kiến ​​ra mắt giữa năm 2016.

Ford F-150 Raptor (ảnh dưới), mẫu xe bán tải của năm 2015 phiên bản trang bị động cơ Ecoboost V6 3.5L đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới, cho công suất 411 mã lực và momen xoắn cực đại 589 Nm ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit hồi đầu năm.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên