Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam

Cập nhật: 23-10-2013 | 00:00:00
Mẫu xe toàn cầu cỡ nhỏ Ford Fiesta tại Việt Nam sẽ chính thức được trang bị động cơ hiệu suất cao Ecoboost, và những mẫu xe đầu tiên này sẽ được ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013.

Điểm đáng quan tâm nhất của Ford tại triển lãm lần này chính là những mẫu xe hạng B – Fiesta với trang bị là động cơ Ecoboost - công nghệ động cơ mới nhất của Ford và được vinh danh Động cơ Quốc tế của Năm trong hai năm liền.

Mẫu Fiesta sử dụng động cơ Ecoboost trước đó đã chính thức ra mắt tại Thái Lan,  Malaysia và nay là tại thị trường Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thị trường Việt Nam được chứng kiến và có cơ hội sử dụng một loại động cơ hiệu suất cao đang được ưa chuộng trên thế giới về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và vẫn đảm bảo sức mạnh; EcoBoost 1,0L ba xi-lanh có công suất tối đa khoảng 125 mã lực và momen xoắn cực đại 170 Nm (những thông số tương đương với động cơ dung tích 2.0l).

  Ford Fiesta dùng động cơ Ecoboost ra mắt tại Thái Lan hồi đầu năm

Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết. "Ford Fiesta sẽ thiết lập thêm những chuẩn mực mà một dòng xe nhỏ cần có để cạnh tranh.”

Tuy nhiên, Ford Việt Nam sẽ trang bị thêm một lựa chọn động cơ 1.5L Ti-VCT cho mẫu Fiesta mới này, với công suất tối đa khoảng112 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Ngoài thay đổi lớn về động cơ, Fiesta mới tại Việt Nam sẽ có một số thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, tương đồng với phiên bản từng ra mắt tại Thái Lan và Malaisia: Lưới tản nhiệt mới, vành hợp kim kiểu mới, đèn pha và đèn hậu góc cạnh với kiểu dáng thể thao, trẻ trung hơn…

Trang thiết bị tiện nghi của mẫu xe này với hệ thống kết nốí Ford SYNC – hệ thống kết nối bằng giọng nói cùng một số tính năng tiện lợi như chìa khoá thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm Ford Power Start. Các tính năng an toàn đáng chú ý với hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống túi khí hàng ghế trước… Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam Ford sẽ cho ra mắt Fiesta Ecoboost tại Việt Nam

Ngoài ra, tại triển lãm Vietnam Motor Show lần này, Ford sẽ trưng bày một số mẫu xe hiện đang rất được chú ý và có tình hình kinh doanh khá tốt như Ranger, Transit, Everest…

Tuy nhiên, không như kế hoạch đã định, triển lãm lần này Ford sẽ không kịp giới thiệu chiếc crossover đô thị Ford Ecosport do hiện tại, các nhà máy tại Ấn Độ và Thái Lan không kịp sản xuất cho nhu cầu nội địa nên thị trường Việt Nam vẫn phải đợi sang đầu năm 2014.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên